BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 18/07/2018 - 15:24

BTNO - Thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014-2020”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan người cao tuổi (NCT).

Hội NCT Tây Ninh thăm, tặng quà tết cho NCT nghèo ở thành phố Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Công tác tuyên truyền được thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của xã hội về hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT; thực hiện nhiều giải pháp vận động xã hội, huy động mọi nguồn lực chăm sóc NCT.

Đến nay, mô hình chăm sóc và phát huy vai trò NCT dựa vào cộng đồng đang được xây dựng và hoạt động mang lại hiệu quả bước đầu ở một số địa phương.

Điển hình như CLB tự giúp nhau ở xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), trong CLB có những mạnh thường quân giúp cho các hội viên nghèo vươn lên, có hội viên là bác sĩ nhận chăm sóc sức khỏe cho NCT trong CLB, phân công thành viên chăm sóc sức khỏe cho NCT khi đau yếu; Công ty TNHH Tín Thành ở xã Suối Ngô (Tân Châu) nhận phụng dưỡng 10 NCT nghèo neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hằng tháng mỗi NCT được trợ cấp 300 ngàn đồng...

Hiện nay trong toàn tỉnh đã xây dựng được 7 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Mỗi CLB có từ 30 đến 50 hội viên và đã huy động nguồn quỹ tự giúp nhau ít nhất 30 triệu đồng cho mỗi CLB.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, có ít nhất 50% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau hoặc các mô hình khác nhằm chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Ngô Mẫn