BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII

Cập nhật ngày: 03/10/2013 - 08:30
(BTNO)- Tiếp tục các hoạt động trước kỳ kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, các ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri địa phương nhằm thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII; đồng thời thông báo đến cử tri về việc các bộ, ngành trung ương trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri Tây Ninh trong các kỳ tiếp xúc trước.

* Sáng 2.10, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thành Tâm- Phó trưởng đoàn ĐBQH dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của các xã Thái Bình, Trí Bình, thị trấn Châu Thành và cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Châu Thành.

ĐBQH Nguyễn Thành Tâm thông báo đến cử tri Châu Thành về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII.

Sau khi nghe trình bày dự kiến chương trình làm việc của Quốc hội trong kỳ họp thứ 6, cử tri huyện Châu Thành đã gởi đến ĐBQH những phản ánh, kiến nghị xoay quanh một số lĩnh vực về: tình trạng giải quyết tranh chấp đất đai còn chậm; cần có tính nhất quán, xuyên suốt trong cách xét xử của tòa án nhân dân các cấp; Nhà nước nên kiểm tra, giám sát chặt chẽ đơn vị thi công đường giao thông cũng như đơn vị sửa chữa, dặm vá đường; Quốc hội cần mạnh tay hơn đối với cán bộ tham nhũng, tiêu cực; vì sao đến nay vẫn không giải quyết dứt điểm vấn nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ... 

ĐBQH cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền huyện Châu Thành đã giải trình một số vấn đề cử tri đã phản ánh. Đối với những  kiến nghị không thuộc thẩm quyền địa phương được ghi nhận và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng.

Buổi chiều, các ĐBQH tiếp tục có buổi làm việc với cử tri các xã Hảo Đước, Phước Vinh, An Cơ và Đồng Khởi.

HT

* Cùng ngày, tại hội trường Huyện ủy Dương Minh Châu, các ĐBQH Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Xây dựng đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan huyện, LLVT và cử tri các xã Suối Đá, Phan, Phước Ninh, thị trấn Dương Minh Châu.

ĐBQH Nguyễn Hoài Phương và Trịnh Ngọc Phương tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Dương Minh Châu. Ảnh Khắc Luân

Cử tri huyện Dương Minh Châu bày tỏ sự phấn khởi và đồng tình với kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Tại đây, cử tri phát biểu đề đạt nguyện vọng đồng tình với việc quy định tuổi nghỉ hưu đối với nam là 60 tuổi, nữ là 55 tuổi, không nên thay đổi tăng hoặc giảm so với hiện nay. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách ưu đãi đối với những người tham gia kháng chiến bị thương tích nay phát bệnh nặng…

* Chiều cùng ngày, hai ĐBQH Nguyễn Hoài Phương và Trịnh Ngọc Phương tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 100 cử tri 4 xã Phước Minh, Bến Củi, Lộc Ninh, Truông Mít của huyện Dương Minh Châu.

Cử tri kiến nghị: Nhà nước cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và có chế độ bảo vệ người tố giác tham nhũng; tăng cường quản lý công tác đào tạo tại các trường đại học, tạo điều kiện về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; thực hiện tốt hơn nữa chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đường giao thông nông thôn ấp Phước Nghĩa, đường Lộc Ninh-Bến Củi đã xuống cấp, cần sớm đầu tư nâng cấp; xây cầu qua kênh TN08 tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại; cần có chế độ, chính sách hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách; cơ sở vật chất phục vụ khám, chữa bệnh cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện chưa được quan tâm đầu tư, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân…

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Xây dựng và ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan sớm xem xét giải quyết.

* Trước đó, ĐBQH Nguyễn Hoài Phương và Trịnh Ngọc Phương đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe ý kiến của cử tri là cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đoàn thể huyện, xã, cử tri tôn giáo Cao đài và người dân ở các xã, thị trấn trong huyện Hoà Thành.

Dịp này, cử tri huyện Hòa Thành phản ánh một số vấn đề về chế độ, chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công; cần quy định mở rộng thêm đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội của người cao tuổi là cán bộ hưu trí, vì đối tượng này cũng là hội viên người cao tuổi nhưng không được xét hưởng chế độ…

Khắc Luân- Hiền Âu- Nguyễn An