BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Đức 

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 07:46

BTNO - Chiều 1.10, Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có cuộc tiếp xúc với 260 cử tri các xã Cẩm Giang, Phước Trạch, Hiệp Thạnh, Thạnh Đức (huyện Gò Dầu).

Thiếu tướng Hoàng Đình Chung báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, Thiếu tướng Hoàng Đình Chung thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; và báo cáo kết quả trả lời của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc kỳ trước.

Tại Hội nghị, có 6 lượt cử tri ý kiến đóng góp về những vấn đề như: Một số vấn đề bất hợp lý trong Luật Nghĩa vụ quân sự; Đường dây cáp của ngành bưu chính viễn thông giăng thấp trước nhà dân, gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa; Người trồng khóm theo chuỗi nông nghiệp công nghệ cao gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ; nhiều vụ tham nhũng ở trong nước với số tiền hàng chục ngàn tỷ đồng, nhưng bị xử lý chậm và quá nhẹ; Nạn ô nhiễm môi trường ở địa phương chưa được xử lý dứt điểm; Cần quan tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong các loại trái cây nhập từ Trung Quốc; Nạn phân bón giả chưa được xử lý thích đáng v.v…

Đại diện lãnh đạo ngành Điện lực, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thiếu tướng Hoàng Đình Chung tiếp thu, giải thích những nội dung thắc mắc của cử tri.

Đại Dương

* Cùng ngày 1.10, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tân Biên và thị xã Hoà Thành.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20201001/images/tx%20tan%20bien.JPG

Cử tri huyện Tân Biên tham dự buổi tiếp xúc với ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến đã thông tin đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan Bộ, ngành, trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc kỳ trước; tình hình trong nước và thế giới; những vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm như tình hình dịch bệnh Covid-19, kinh tế, xã hội của đất nước, tình hình Biển Đông…

Sau khi nghe những thông tin về dự kiến kỳ họp, cử tri ở huyện Tân Biên thể hiện sự nhất trí cao với báo cáo, giải trình làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị trong thời gian qua. Cử tri thị xã Hoà Thành có một số ý kiến đóng góp xoay quanh các chế độ ưu đãi, chính sách đối với mẹ Việt Nam anh hùng...

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Phương Thảo