BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH Hoàng Đình Chung tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 21/11/2020 - 11:09

BTNO - Sáng 19.11, tại UBND huyện Châu Thành, ĐBQH Hoàng Đình Chung có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Cử tri xã An Bình phát biểu ý kiến.

Tại đây, ĐBQH Hoàng Đình Chung báo cáo tóm tắt đến các cử tri nội dung của kỳ họp thứ 10. Theo đó, Quốc hội thông qua 7 luật gồm: Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi), Luật Cư trú (sửa đổi), Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Thoả thuận quốc tế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); thông qua 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách…  

ĐBQH Hoàng Đình Chung còn thông báo về việc Quốc hội chọn ngày 23.5.2020 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Bình có ý kiến, hiện nay nhu cầu cần có người thu gom rác ở địa phương nhiều nhưng chưa có xe đến thu gom. Đề nghị ngành chức năng xem xét, có thể linh động thời gian cho xe thu gom rác đến khu vực của xã để thu gom, để hạn chế tình trạng người dân đốt rác bên đường, hoặc bỏ rác vào túi nilong mang đi vứt bừa bãi, gây ô nhiễm.

Cử tri xã An Bình cũng đề nghị, khi tính chỉ tiêu người dân sử dụng Bảo hiểm y tế, cần tính trên số người sử dụng, tránh trường hợp người dân địa phương nhưng mua bảo hiểm y tế nơi khác thì không được tính.

N.D