BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 11/05/2022 - 10:04

BTNO - Chiều 10.5, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hoàng Thị Thanh Thuý tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, UBND huyện Châu Thành và cử tri huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin dự kiến nội dung kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước. Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 23.5, bế mạc ngày 17.6 với hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến lần đầu 6 dự án Luật.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý trả lời ý kiến cử tri huyện Châu Thành.

Kiến nghị tới ĐBQH, cử tri xã An Cơ, huyện Châu Thành nêu bất cập của Luật Đất đai năm 2013. Cụ thể, theo khoản 3 Điều 191 Luật Đất đai năm 2013 quy định “hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa”.

Khi cán bộ, công chức - những người được hưởng lương thường xuyên, nộp hồ sơ đăng ký nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa từ hộ gia đình, cá nhân khác thì cơ quan đăng ký đất đai sẽ từ chối thực hiện đăng ký sang tên.

Như vậy, theo quy định nêu trên, cán bộ, công chức không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho đất trồng lúa, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định. Cử tri cũng phản ánh những ĐBQH ứng cử tại địa phương vắng mặt trong các kỳ tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Châu Thành nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý tiếp thu ý kiến cử tri liên quan đến Luật Đất đai. Đối với vấn đề tiếp xúc cử tri của các đại biểu, ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý cho biết: “ĐBQH tiếp xúc cử tri ở các địa phương, đơn vị là theo sự phân công luân phiên để đại biểu có cơ hội được tiếp xúc cử tri ở nhiều tổ bầu cử, để đại biểu có cái nhìn toàn diện hơn ở nhiều lĩnh vực, khi tham gia đóng góp ý kiến sẽ đầy đủ hơn, rõ hơn.

Đồng thời, việc làm này cũng giúp cử tri được tiếp xúc với nhiều đại biểu khác nhau trong đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh. Việc luân phiên đại biểu trong các kỳ tiếp xúc là có lợi cho cả đại biểu lẫn cử tri và đại biểu nào cũng nhận chức trách nhiệm vụ như nhau, qua tiếp xúc đại biểu sẽ chuyển tải đầy đủ ý kiến, mong muốn, nguyện vọng của cử tri, làm tròn vai trò của ĐBQH”.

Phương Thuý