BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Châu Thành, Tân Châu sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có các buổi gặp gỡ, nhằm thông báo kết quả kỳ họp cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cử tri về các vấn đề trong xã hội.

* Chiều 2.12, tại hội trường Huyện ủy Châu Thành, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng và ông Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi tiếp xúc.

ĐBQH Hoàng Đình Chung cho biết, sau 28 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp và thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã xem xét thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành quan tâm, kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề như: Siết chặt việc công nhận chức danh giáo sư, tiến sĩ; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; cần có chế tài thật mạnh để xử lý tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; về tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy; hiện nay giá thịt heo tăng cao, đề nghị nhà nước nên có biện pháp để bình ổn giá; Họ đạo xã Thái Bình đề nghị tỉnh, huyện xét cấp đất để họ đạo xây dựng Thánh thất xã Thái Bình; cử tri góp ý một số ĐBQH khi họp Quốc hội không tập trung, còn làm việc riêng…

Thay mặt cho lãnh đạo huyện, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành trả lời một số ý kiến liên quan đến chính quyền địa phương. ĐBQH Nguyễn Văn Nên cũng trả lời thỏa đáng những ý kiến của cử tri tại cuộc họp.

Thiện Nhân

* Chiều cùng ngày, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri huyện Tân Châu.

Cử tri Tân Châu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Châu bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã đạt được và có một số ý kiến, kiến nghị như: nên bỏ thủ tục chuyển viện đối với đối tượng cựu chiến binh khi khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; cần tạo điều kiện hỗ trợ về đất ở, nhà ở, hỗ trợ tiền điện để cựu chiến binh có hoàn cảnh cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra cử tri cũng có một số ý kiến, thắc mắc liên quan đến vấn đề đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan liên quan sớm trả lời cho bà con.

Công Điều


  • Kết quả SXMT nhanh nhất