BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Dương Minh Châu, Tân Biên 

Cập nhật ngày: 02/07/2019 - 15:53

BTNO - Chiều 1.7, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri huyện Dương Minh Châu.

Ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu.

Cử tri huyện đã được nghe thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành trung ương, địa phương về những kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Dương Minh Châu kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị tăng nặng mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ gây tai nạn chết người, các trường hợp sử dụng ma túy khi lái xe để đủ sức răn đe; mở rộng đường Suối Đá - Phước Ninh - Phước Minh tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, giao thương; kiến nghị đổi mới công tác giáo dục, quan tâm đẩy mạnh giáo dục công dân, giáo dục đạo đức cho trẻ em, học sinh.

Cử tri yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, nâng mức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm; kiến nghị Nhà nước cần có các giải pháp, chính sách tạo điều kiện cho người Việt hồi hương từ Campuchia về nước ổn định đời sống…

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và ĐBQH Huỳnh Thanh Phương giải trình; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

* Sáng ngày 2.7, tại Tân Biên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Huỳnh Thanh Phương đã gặp gỡ hơn 300 cử tri đại diện các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn trong huyện sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 7, khóa XIV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Biên kiến nghị các cấp, các ngành về việc giải quyết chế độ, chính sách theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ kéo dài đến nay đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa được giải quyết; một số hộ dân bị thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do cơn bão số 9 năm 2018 gây ra, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được chính sách hỗ trợ.

Cử tri huyện Tân Biên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng phản ánh Quyết định 15/2019 của UBND tỉnh Tây Ninh quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh đã gây khó khăn cho người dân muốn tách thửa; cần có giải pháp ngăn chặn tệ nạn mua bán, hút chích ma túy ngày gia tăng và lan rộng đến tận các vùng nông thôn, vùng sâu; cần xử lý nghiêm, triệt để tình trạng gian lận trong thi cử, nhất là kỳ thi THPT quốc gia.

Lãnh đạo địa phương và ĐBQH đã giải trình một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các cấp, các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.

Hiền Âu- Đức Thịnh