BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Hòa Thành

Cập nhật ngày: 06/05/2013 - 05:41

(BTNO)- Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII diễn ra vào ngày 20.5 tới, chiều 4.5, tổ ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 2 gồm ông Nguyễn Hoài Phương - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Tây Ninh, ông Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Thành.

Đại biểu Nguyễn Hoài Phương trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Thành

Tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Hoài Phương đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII như Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật và 01 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 7 dự án luật khác. Ngoài ra còn thảo luận đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2012; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2013; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011... Đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông báo đến cử tri kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương về những vấn đề cử tri kiến nghị trong lần tiếp xúc trước và những vấn đề có liên quan đến huyện Hòa Thành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hòa Thành có ý kiến về việc thực hiện mô hình liên kết 4 nhà, trong đó doanh nghiệp có nói hỗ trợ giá phân bón cho nông dân nhưng lại bán giá cao hơn giá đại lý bên ngoài, gây bức xúc cho người dân khi tham gia mô hình; điệp khúc nông dân trúng mùa lúa thì giá cả xuống thấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, bà con đề nghị Chính phủ cần có giải pháp bình ổn giá cả hàng hóa nông sản, phân bón một cách bền vững để nông dân làm ăn có lãi...

Nguyễn An