BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/05/2017 - 10:37

BTNO - Chiều 4.5, tại Thành phố Tây Ninh, các đại biểu Quốc hội: Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách đơn vị tỉnh Tây Ninh, Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên và đại tá Hoàng Đình Chung- Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri là cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đoàn thể, tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương trả lời ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Huỳnh Thanh Phương đã thông báo nội dung, thời gian kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Thành phố Tây Ninh kiến nghị đoàn ĐBQH khi tiến hành thực hiện các cuộc tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương nên thông báo rộng rãi để cử tri tham gia trình bày những ý kiến, kiến nghị mà họ quan tâm trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội; cử tri mong muốn các đại biểu lắng nghe nhiều hơn nữa những ý kiến, kiến nghị xác đáng của người dân, qua đó nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của cử tri để có những ý kiến góp ý trong các dự án, dự thảo Luật.

Cử tri đề nghị chính phủ cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với những vụ án tham nhũng, gây thất thoát ngân sách nhà nước; xử lý nghiêm tình trạng quan liêu, cửa quyền của một số cán bộ tại các công sở; khi tiến hành giải tỏa đền bù trong các dự án cần có những cơ chế rõ ràng để các cấp chính quyền phải thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, tránh sự khuất tất gây mất lòng tin trong nhân dân.

Một số ý kiến cử tri phản ánh, khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng như chính quyền các cấp phải có sự thống nhất theo Luật, xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể trong việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, đại biểu Trịnh Ngọc Phương giải trình, trả lời một số vấn đề cử tri thắc mắc. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải đáp, đoàn tiếp thu, tập hợp thành văn bản chuyển tới Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Hoa Lư