BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 09:40

BTNO - Chiều 1.10, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với hơn 250 cử tri đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp thành phố Tây Ninh và cụm liên phường.

Tại hội nghị, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri dự kiến nội dung và thời gian chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri nội dung kỳ họp.

Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 21.10 đến ngày 21.11.2019. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét các vấn đề về kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri TP.Tây Ninh phát biểu một số ý kiến về tình trạng thiếu thuốc khi khám bệnh bảo hiểm y tế; tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên, y tá, điều dưỡng ngành y tế; cần nâng cấp mở rộng đường Bời Lời.

Cử tri kiến nghị ĐBQH cần giám sát chặt chẽ việc lập các dự án xây dựng cơ bản, không để các địa phương, bộ, ngành xây dựng tùy tiện; cần giám sát các khâu trong công tác cán bộ; Quốc hội tăng cường giám sát chặt chẽ các hoạt động bất động sản nhất là các đặc khu, resort.

Cử tri phát biểu.

Cử tri cũng nêu thắc mắc về dự án nhà ở xã hội HQC Tây Ninh ở phường 2 đến nay chưa xây dựng xong, hiện nay do đơn vị nào làm chủ đầu tư; hiệu lực của việc việc quy hoạch khu dân cư phường 1, phường 2, nếu không còn hiệu lực đề nghị xóa, tránh gây bức xúc trong nhân dân; việc quy hoạch xây dựng khu du lịch Núi Bà Đen hiện nay đã triển khai xây dựng được những gì và một số vấn đề xoay quanh lĩnh vực đất đai...

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Tây Ninh, lãnh đạo UBND Thành phố và đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã trả lời, giải trình một số vấn đề cử tri nêu và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Phương Ngân