BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 01/10/2020 - 15:16

BTNO - Sáng 1.10, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương đã có buổi tiếp xúc với cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp huyện Tân Châu và các xã Tân Hưng, Tân Phú, Thạnh Đông, Tân Hiệp, thị trấn Tân Châu.

Cử tri đóng góp ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu đã thông báo nội dung, chương trình kỳ họp Quốc hội lần thứ 10, khóa XIV đến các cử tri. Kỳ họp dự kiến sẽ được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20.10 - 27.10, đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2.11 - 17.11.

Tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ thảo luận và xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết gồm Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi), Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Thỏa thuận quốc tế, Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Cư trú (sửa đổi); đồng thời cho ý kiến lần đầu đối với 6 dự án luật khác, xem xét quyết định các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và chất vấn…

Trong buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề xoay quanh giấy thông báo cắt điện; chính sách đào tạo, thu hút nhân tài trong lĩnh vực y tế về làm việc địa phương; quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đường 785, hệ thống mương thoát nước trên tuyến đường này; công tác quản lý kiểm lâm, gỗ lâm sản; công tác quan tâm, chăm lo cho người nghèo, khó khăn; chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được ông Huỳnh Thanh Phương và lãnh đạo địa phương, các cơ quan chức năng giải trình ngay tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thiên Di

* Cũng trong sáng 1.10, ông Nguyễn Mạnh Tiến-Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện Tân Biên và các xã Thạnh Tây, Tân Bình, Thạnh Bình trước kỳ họp thứ 10.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến thông tin dự kiến nội dung kỳ họp và tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến cho biết kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20.10, bế mạc ngày 17.11.2020 và được tiến hành theo 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (từ ngày 20.10-27.10); Đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 02.11-17.11).

Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; xem xét, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Dịp này, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến cũng đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian qua, tình hình Biển Đông và dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước…

Đức Thịnh

* ĐBQH Trịnh Ngọc Phương vừa có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri trên địa bàn các phường Trảng Bàng, An Hoà, Gia Lộc, Gia Bình và An Tịnh của thị xã Trảng Bàng vào sáng 01.10.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20201001/images/tx%20trang.JPG

Lãnh đạo thị xã Trảng Bàng trả lời ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trịnh Ngọc Phương đã thông báo 1 số nội dung dự kiến tại kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khoá XIV, như xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luậtxem xét, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; nghe báo cáo về hoạt động đối ngoại của Quốc hội trong năm Chủ tịch AIPA... đến với cử tri.

Tham dự buổi tiếp xúc với ĐBQH, cử tri phát biểu nhiều vấn đề xoay quanh việc ô nhiễm môi trường, tình trạng mất an toàn trong giao thông... Cụ thể là tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm của nhà trọ Phương Tuyền (phường An Hoà); tình trạng ngập sau mưa kéo dài trên QL22B; tình trạng bãi đậu container nằm cạnh trường Tiểu học, ra vào tại một điểm đấu nối gây mất an toàn cho học sinh; việc hương lộ 2 mới làm nhưng hiện nay đã bắt đầu lún đường, do tình trạng các xe chở đất từ Long An qua đây nhiều; ngành Giao thông - Vận tải cần có bảng báo trọng tải, bố trí công an giám sát để xử lý những trường hợp vi phạm...

Cử tri cũng lo lắng đối với ngành y tế địa phương khi tình trạng thiếu y, bác sỹ ở bệnh viện công vẫn đang diễn ra, bệnh viện phải hợp đồng với những bác sỹ đã về hưu để làm việc; các Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia nhưng hiện không phát huy hết chức năng, vẫn còn tình trạng máy móc không được sử dụng đến.

Cũng có ý kiến phản ánh tình trạng quy hoạch kéo dài đối với dự án Khu đô thị dịch vụ hỗ trợ cho KCN Trảng Bàng suốt 12 năm qua nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể để người dân nắm.

Đối với vấn đề tham nhũng, cử tri cho rằng, cần phải làm mạnh và quyết liệt hơn. Với những trường hợp tham nhũng bị phát hiện, cần có chế tài thu hồi hợp lý với những thất thoát mà họ gây ra cho đất nước.

Đặc biệt là tình trạng nâng giá khống các thiết bị, vật tư y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, đề nghị Bộ Y tế cần tiến hành thanh tra ở các địa phương khác để phát hiện, xử lý kịp thời. Tại đây, cũng có một cử tri phản ánh những bức xúc, bất cập trong công tác quản lý tại trường THCS An Hoà.

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các ngành Y tế, Giao thông – Vận tải trả lời. Riêng đối với các vấn đề thuộc quyền giải quyết của Trung ương, đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương sẽ tiếp nhận và kiến nghị để có giải pháp khắc phục.

N.D