BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri các huyện sau kỳ họp quốc hội

Cập nhật ngày: 13/12/2013 - 06:02

(BTNO)- Kết thúc kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIII, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã tổ chức các buổi tiếp xúc với cử tri các huyện/thi, nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp cũng như kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

* Ngày 12.12, đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Tây Ninh (đơn vị bầu cử số 2) gồm đại tá Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng  Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, ông Trịnh Ngọc Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH Tây Ninh đã đến tiếp xúc với trên 150 đại diện cử tri huyện Dương Minh Châu (DMC).

ĐBQH Nguyễn Hoài Phương báo cáo với cử tri DMC về kết quả kỳ họp Quốc hội khóa XIII.

Đại diện cử tri huyện DMC đã phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm phấn khởi về kết quả của kỳ họp thứ 6 Quốc Hội khóa XIII, nhất là tinh thần làm việc có trách nhiệm. Quốc hội đã đặt một mốc lịch sử mới khi nhất trí cao thông qua bản Hiến pháp (sửa đổi), thể hiện ý nguyện của nhân dân cả nước.

Dịp này, cử tri huyện kiến nghị với các ĐBQH về một số vấn đề bức xúc, trong đó tập trung vào việc xây dựng hệ thống giao thông trên địa bàn huyện DMC nói riêng và ở Tây Ninh nói chung còn nhiều bất cập (thi công kéo dài, chất lượng không đảm bảo...); nhiều tuyến đường nội ô thị trấn còn là đường đất, cần được Nhà nước quan tâm trải nhựa; đường tỉnh lộ 781 đoạn từ ngã ba Bờ Hồ (thị trấn DMC) đi tỉnh Bình Dương bị hư hỏng nặng, đề nghị sớm cho sửa chữa, nâng cấp để hạn chế nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó cử tri DMC cũng đề nghị Nhà nước cần bổ sung nguồn vốn cho việc mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất để phát triển ngành nghề nông thôn, nhằm thực hiện tốt tiêu chí tăng thu nhập trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; xem xét lại việc quy hoạch vùng nguyên liệu mía trên địa bàn huyện trước thực trạng cây mía đang giảm mạnh ở địa phương…

Giang Sơn

* ĐBQH Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu cũng vừa có buổi tiếp xúc với trên 70 cử tri của các xã Hòa Hội, Hòa Thạnh và Biên Giới của huyện Châu Thành. 

ĐBQH Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri 3 xã đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề như: trạm y tế ở các xã được xây dựng khá khang trang nhưng không phát huy hết hiệu quả, gây lãng phí; Trạm nước sạch ở ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh ngưng hoạt động nhiều tháng nay đã được người dân và địa phương phản ánh nhưng vẫn chưa khắc phục gây rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt của bà con dân tộc; việc điều tra, phúc tra hộ nghèo năm 2013 ở các xã biên giới cần làm đúng thực trạng, không nên chạy theo thành tích; vì sao đến nay cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã vẫn chưa nhận được mức hỗ trợ bổ sung theo quy định tại Nghị định 29 (có hiệu lực từ ngày 1.6.2013); tỉnh có chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa và được các xã làm thủ tục đăng ký gởi đã lâu nhưng đến nay người nông dân vẫn chưa được nhận sự hỗ trợ này…

Duy Thức

* Tại hội trường Huyện ủy Bến Cầu, ĐBQH Nguyễn Thành Tâm cũng đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, cử tri các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn cùng cử tri xã An Thạnh, xã Lợi Thuận và Thị trấn Bến Cầu.

Cử tri huyện Bến Cầu phát biểu ý kiến

Cử tri Bến Cầu kiến nghị một số vấn đề xoay quanh việc giải tỏa mặt bằng đường 786; bất cập trong lắp đặt dãy phân cách trên Quốc lộ 22 (đường Xuyên á, đoạn đi qua xã An Thạnh) gây khó khăn cho người tham gia giao thông; cần chấn chỉnh tình trạng xe tải chạy nhanh (đoạn từ thị trấn Bến Cầu ngang qua Huyện đội), gây nguy hiểm cho người đi đường, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của bộ đội; tình trạng học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tụ tập băng nhóm đánh nhau sau giờ học làm mất an ninh trật tự.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Danh- Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình một số ý kiến cử tri liên quan đến thẩm quyền của huyện; đồng thời ĐBQH Nguyễn Thành Tâm cho biết đã tiếp thu các ý kiến còn lại để đề đạt đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cử tri trong thời gian tới…

Hùng Dũng – Quang Son

 

* Tại xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, các ĐBQH gồm: Nguyễn Mạnh Tiến- Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Trịnh Ngọc Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri các xã Hòa Hiệp, Tân Phong, Trà Vong và Mỏ Công.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri Tân Biên

Cử tri Tân Biên đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH và các cấp, các ngành về các vấn đề: cần có chính sách hỗ trợ giá lúa và một số hàng nông sản để nông dân yên tâm đầu tư vào sản xuất; giá một số hàng thực phẩm trên thị trường quá cao so với giá nhập khẩu; cần sáp nhập, tăng địa giới hành chính xã, huyện để giảm bớt biên chế bộ máy hành chính nhà nước; một số tuyến đường giao thông được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới lại không đảm bảo chất lượng, nhanh xuống cấp, hư hỏng; đường vào ấp Thanh An, xã Mỏ Công bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng nông sản của nhân dân; bãi rác ở ấp Dinh, xã Mỏ Công cần được xử lý, tránh ô nhiễm môi trường; trại gà thuộc Cụm công nghiệp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư...

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu các ý kiến còn lại để chuyển đến Quốc hội và các cấp, các ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, các ĐBQH đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng.

Đức Thịnh

* Tại Tân Châu, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương và Nguyễn Hoài Phương đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri là cán bộ công chức các ban ngành, đoàn thể huyện và cử tri các xã Tân Hội, Tân Hiệp, Tân Đông, Tân Hà và Thị trấn Tân Châu.

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Châu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Chính phủ phải có nhiều giải pháp hiệu quả để hạn chế tình trạng tham ô tham nhũng như hiện nay. Khi làm đường giao thông, ngành chức năng cần tính toán thật chính xác tải trọng của con đường, tránh trường hợp đường thiết kế không phù hợp với trọng tải xe dẫn đến đường nhanh hư hỏng, sửa chữa nhiều lần gây tốn kém ngân sách.

Cử tri cũng bức xúc trước việc trạm cấp nước sạch tập trung ở xã Tân Đông xây dựng đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng, gây lãng phí. Bên cạnh đó cử tri cũng có nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách theo các Quyết định 290 và QĐ62 của Chính phủ…

Công Điều