BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV 

Cập nhật ngày: 19/11/2022 - 19:53

BTNO - Chiều 18.11, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri các xã Long Thuận, Long Khánh, Long Giang, Long Chữ, Long Phước (huyện Bến Cầu).

Các ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến và ông Phạm Hùng Thái tiếp xúc với cử tri huyện Bến Cầu.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái thông báo kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh năm 2022; kết quả hoạt động năm 2022 của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến trực tiếp đối với các dự án luật phức tạp, còn nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau, trong đó tổ chức lấy ý kiến 7 dự án luật, tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với 3 dự án luật và lấy ý kiến góp ý bằng văn bản 13 dự án luật đối với chuyên gia, sở, ban, ngành chịu ảnh hưởng của các dự án luật; tổng hợp 23 báo cáo với hơn 241 ý kiến đóng góp đối với các điều luật của dự thảo gửi đến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Đoàn ĐBQH đã xây dựng kế hoạch giám sát trong năm 2022 sát với yêu cầu thực tiễn (đã thực hiện 6 cuộc giám sát trên địa bàn tỉnh).

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 40 điểm với hơn 4.455 cử tri tham dự; ghi nhận 143 lượt cử tri phát biểu với 246 nội dung liên quan đến vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của Trung ương và chính quyền địa phương.

Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được 160 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (chuyển 54 đơn khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; trả và hướng dẫn 32 đơn; 74 đơn không đủ điều kiện thụ lý). Trong các kỳ họp, ĐBQH đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan trung ương. Trong năm, Đoàn ĐBQH đã có 32 lượt ý kiến phát biểu tại tổ và 12 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần xem xét xây dựng tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Đông; điều chỉnh chế độ phụ cấp cho người cao tuổi, mức lương hưu của người hưu trí; tháo gỡ bất cập về thủ tục chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất...

Các kiến nghị của cử tri được Trưởng đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái và chính quyền địa phương tiếp thu và làm rõ; đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến ngành chức năng có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Thiên Di