BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện trong nhà ngoài ngõ

Để công viên đẹp hơn 

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 09:47

BTN - Có một đoạn công viên hơn 10m bị người dân chiếm dụng bằng cách dùng chướng ngại vật chắn ngang để làm nơi sinh hoạt gia đình và phơi mùng mền quần áo trông thật nhếch nhác (ảnh). Tình trạng này gây mất vẻ mỹ quan thành phố.

Từ khi thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều địa phương trong tỉnh đã chú ý cải tạo lại bộ mặt các công viên; trả lại chức năng ban đầu của công viên là nơi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân.

 

Ở công viên Hoà Thành, hằng ngày từ 17 giờ đến 21 giờ có trên 70 chiếc xe loại này đua nhau chạy lạng lách trong công viên, va quẹt vào người khác gây tranh cãi, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Gần đây, UBND huyện Hoà Thành đã vận động người dân trả lại diện tích bị chiếm dụng làm nơi cho thuê xe đạp đôi, xe xích lô trẻ em, qua đó, phục hồi khoảng không gian xanh, sạch, đẹp cho công viên.

Chuyện chưa đẹp là ở khu vực công viên đường Quang Trung (phường 2, thành phố Tây Ninh). Hiện nay, công viên này đã được đầu tư hơn 7 tỷ đồng để thực hiện các công trình lát gạch đường đi bộ dọc theo bờ rạch Tây Ninh, trồng cây xanh, lắp đặt dụng cụ thể dục, ghế đá… để phục vụ nhu cầu tập thể dục, vui chơi, giải trí cho người dân.

Tuy nhiên, có một đoạn công viên hơn 10m bị người dân chiếm dụng bằng cách dùng chướng ngại vật chắn ngang để làm nơi sinh hoạt gia đình và phơi mùng mền quần áo trông thật nhếch nhác (ảnh). Tình trạng này gây mất vẻ mỹ quan thành phố. Việc này đã tồn tại trong suốt thời gian dài. Người dân rất mong chính quyền phường 2 sớm có biện pháp nhắc nhở, xử lý hình ảnh chưa đẹp này. 

VĂN TÀI