BAOTAYNINH.VN trên Google News

Để Tết này phố phường đẹp hơn

Cập nhật ngày: 08/01/2012 - 02:52

Vào những ngày cuối năm này, trên các nẻo đường phố phường Thị xã, các nhân viên Công ty cổ phần Công trình đô thị đang tất bật với công việc làm đẹp cho đô thị.

Ở tuyến đường chính như Cách Mạng Tháng Tám, 30.4, Hoàng Lê Kha… các nhân viên tổ chiếu sáng đang bận rộn “trang điểm” cho các cây xanh bằng những cụm dây màu, đèn chiếu sáng đủ loại với nhiều màu sắc, kích cỡ, hình thù khác nhau. Anh Bùi Ngọc Truyền, một nhân viên của tổ kỹ thuật đang luôn tay với công việc của mình trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: “Thời điểm này bắt đầu những ngày làm việc cao điểm của tổ, phải khẩn trương dứt điểm ở đây vào ngày 25 âm lịch để còn tập trung trang trí ở vòng xoay và dải phân cách. Buổi trưa, 10 anh em trong tổ ăn nghỉ tại chỗ rồi tranh thủ làm cho kịp thời gian. Việc bố trí các loại đèn hơi phức tạp, phải tính sao cho hợp lý, cân đối giữa các cây”.

Quét vôi cho công viên Cây Xanh

Hệ thống cây xanh trên các tuyến đường, dải phân cách ở khu vực Thị xã đã và đang được cắt tỉa chăm chút, đồng thời việc trồng cây mới thay thế cho những cây cũ, già cũng được chú ý nhằm mang lại sắc màu tươi tắn hơn cho bộ mặt Thị xã trong những ngày xuân. Riêng công viên Cây Xanh đang hoàn tất việc quét vôi, việc chăm sóc cây kiểng và cắt cỏ sẽ hoàn thành trước ngày 20 âm lịch. Trên các tuyến đường quanh khu vực trung tâm, ngành chức năng cũng đang tập trung chỉnh trang, phát quang, làm vệ sinh môi trường dọc hai bên lề giúp cho đường thông hè thoáng để người dân đi lại dễ dàng.

Bà Lê Thị Kiều Nga, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh cho biết: Năm nay, Công ty tiến hành cải tạo 2 chốt đèn giao thông trên đường Hoàng Lê Kha và đường Nguyễn Chí Thanh. Cây xanh cơ bản đã được trồng khắp các tuyến đường, khâu chiếu sáng cũng đã phủ kín. Trên các tuyến đường chính sẽ được bố trí cây đèn, dây đèn lồng, đèn hoa, đèn trái cầu, đèn hoa sen. Để tạo điểm nhấn nổi bật cho khu vực Thị xã, ở công viên, vòng xoay sẽ bố trí pa-nô được trang trí bằng cây lá màu xen lẫn các đài hoa, chậu hoa… Ngày Tết, lượng rác sẽ nhiều hơn nên Công ty cũng sẽ tăng chuyến lấy rác, đảm bảo cho đường phố sạch đẹp. Cũng theo bà Nga, điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng phá huỷ cây xanh hoặc lấy trộm hoa ngày Tết của những kẻ thiếu văn hoá. Vì thế, người dân cần ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ cây xanh, mỹ quan đường phố để Thị xã trở nên đẹp và văn minh hơn.

MINH NGUYỆT

 

 


 
Liên kết hữu ích