BAOTAYNINH.VN trên Google News

Để thua Sri Lanka, đội tuyển Việt Nam tụt hạng tại Davis Cup

Cập nhật ngày: 06/04/2014 - 06:58

Ở trận đơn thứ nhất, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên dễ dàng vượt qua đối thủ Dissnayake của Sri Lanka với tỷ số 3-0 (6-2; 6-3; 6-4). Trước đó, do Sri Lanka đang dẫn trước Việt Nam 2-1 nên chiến thắng của Hoàng Thiên đã san bằng tỷ số 2-2 cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời thắp lên niềm hy vọng về một chiến thắng chung cuộc cho đội tuyển nước chủ nhà.

Tay vợt Đỗ Minh Quân thất bại trước Godamana trong trận đấu đơn chiều 6-4.

Trong trận đơn thứ 2, mọi hy vọng đều đổ dồn vào tay vợt Đỗ Minh Quân. Đối thủ của anh trong trận này là Godamana, vận động viên chơi bằng tay trái và có những cú giao bóng mạnh, hiểm hóc. Ở set đầu, Godamana nhanh chóng vượt qua Minh Quân với tỷ số 6-3. Trong set thứ 2, hai vận động viên bám đuổi tỷ số quyết liệt. Minh Quân đã có nhiều nỗ lực khi tận dụng những sai lầm của đối phương để vươn lên dẫn trước 5-4.

Tuy nhiên, với thể lực sung mãn và lối chơi biến hóa, đặc biệt nhờ những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Godamana đã nhanh chóng san bằng tỷ số và vươn lên giành thắng lợi với tỷ số 7-5. Ở set thứ 3, chấn thương khớp háng tái phát khiến Minh Quân thi đấu chùng xuống, đành để Godamana dễ dàng giành chiến thắng trong 6 game liên tiếp, qua đó chấp nhận thua cuộc thua với tỷ số 3-0 (3-6; 5-7; 0-6).

Thua 2-3 trước Sri Lank và 1-3 trước Pakistan, đội tuyển quần vợt Việt Nam bị tụt xuống Nhóm III của Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.

Theo QĐND Online