Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề xuất giảm giá nước sinh hoạt cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 17/09/2021 - 10:28

BTNO - Ngày 2.9, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch về điều chỉnh giảm giá nước sạch nông thôn, nước sạch đô thị.

Dự kiến người dân sẽ được giảm phí sử dụng nước sạch do ảnh hưởng dịch Covid-19 (Ảnh minh họa, chụp trước khi xảy ra dịch bệnh)

Theo đó, ngày 26.8, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp, cho ý kiến đối với đề xuất điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt nông thôn, khu vực đô thị do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận, giao Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh báo cáo Hội đồng Quản trị công ty xem xét, cân đối giảm giá nước sạch sinh hoạt cho khách hàng khu vực đô thị theo hướng không cấp bù từ ngân sách, mức giảm khoảng 10%, thời gian thực hiện 3 tháng; Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tính toán, xây dựng phương án giảm giá nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn chung một mức và xác định tỷ lệ giảm giá cụ thể.

Ông Nguyễn Thế Bảo- Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh cho biết, trước chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc điều chỉnh giảm giá nước sinh hoạt đô thị trong giai đoạn dịch Covid-19.

Công ty xây dựng phương án về việc giảm giá nước và miễn thu tiền nước, dự kiến, giảm giá như sau: giảm 10% giá nước trước thuế cho đối tượng sinh hoạt đô thị; giảm 20% giá nước trước thuế cho các khu cách ly tập trung F0 và F1 (có sử dụng nước sạch của công ty).

Song song đó, công ty dự kiến miễn thu tiền nước cho các đối tượng là hộ nghèo, có công với cách mạng được hưởng trợ cấp; riêng các đối tượng khác vẫn giữ nguyên giá nước hiện hành. Hiện công ty đang chờ ý kiến của UBND tỉnh để triển khai giảm giá nước sinh hoạt đô thị cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ông Đinh Hùng Danh- Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho biết, đơn vị dự kiến phương án hỗ trợ giá nước sinh hoạt 3 tháng cuối năm 2021 cho người dân theo 3 mức hỗ trợ 10%, 15% và 20%. Trong 3 phương án được trình sẽ có những mức giảm cụ thể cho từng đối tượng, như: hộ dân khu vực nông thôn; cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; hoạt động sản xuất vật chất; kinh doanh dịch vụ. Hiện Trung tâm vẫn chờ cơ quan thẩm quyền phê duyệt để triển khai theo phương án được phê duyệt.

Tấn Hưng