Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề xuất thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 09:45

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên.

Ảnh minh họa

Dự thảo Thông tư này quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập, giáo viên dự bị đại học, giáo viên trung cấp sư phạm công lập (gọi chung là giáo viên), giảng viên cao đẳng sư phạm, giảng viên đại học công lập (gọi chung là giảng viên).

Dự thảo nêu rõ về thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên. Theo đó, để được bổ nhiệm các chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, người trúng tuyển phải thực hiện thời gian tập sự 6 tháng.

Để được bổ nhiệm các chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông, người trúng tuyển phải thực hiện thời gian tập sự 9 tháng.

Để được bổ nhiệm các chức danh nghề nghiệp giảng viên, người trúng tuyển phải thực hiện thời gian tập sự 12 tháng.

Để được bổ nhiệm các chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học, giáo viên trung cấp sư phạm, người trúng tuyển phải thực hiện thời gian tập sự 9 tháng.

Đối với các trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh/cấp huyện, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện, người được tuyển dụng để dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp học trung học cơ sở phải thực hiện thời gian tập sự 6 tháng; người được tuyển dụng để dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông phải thực hiện thời gian tập sự 9 tháng.

Những trường hợp đặc biệt về thời gian tập sự

Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 03 ngày trở lên, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự. Thời gian tiếp tục tập sự được thực hiện ngay sau khi người trúng tuyển đã hết thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội; đã hết thời gian nghỉ ốm; hết thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Người trúng tuyển làm giáo viên, giảng viên đã thực hiện giảng dạy trong các cơ sở giáo dục phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng từ đủ 12 tháng trở lên không phải thực hiện thời gian tập sự.

Người trúng tuyển làm giáo viên, giảng viên có bằng tiến sĩ và đã tham gia giảng dạy trong thời gian làm nghiên cứu sinh thì được người đứng đầu cơ sở giáo dục, đào tạo xem xét rút ngắn thời gian tập sự. Trong đó, thời gian tập sự được rút ngắn bằng tổng thời gian giáo viên, giảng viên đã tham gia giảng dạy khi làm nghiên cứu sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Nguồn Chính Phủ