BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đêm diễn đàn ở xã

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 11:06

Nhận quà thưởng vui quá!

Cơn mưa chiều ngày 4.7 đã không làm chạnh bước 60 đoàn viên thuộc hai xã Long Thành Nam và Long Thành Trung (Hoà Thành) đến tập trung tại trụ sở văn phòng Khối vận xã. Đêm này, Xã đoàn Long Thành Trung kết hợp cùng chi hội LHTN và Công an Long Thành Trung tổ chức diễn đàn: “Thanh niên với an toàn giao thông và tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình”.

Anh Lê Thế Cường- Phó trưởng Công an xã đã triển khai Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7, đồng thời nêu lên tình trạng vi phạm thường gặp ở một bộ phận thanh thiếu niên khi lái xe trên đường, để nhắc nhở các bạn trẻ cần phải nghiêm chỉnh chấp hành luật đi đường, tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nội dung các băng rôn, khẩu hiệu truyên truyền: “Đã lái xe thì không uống rượu bia. Đã uống rượu bia thì không lái xe; Lái xe không vượt quá tốc độ quy định”… được phân tích rất cụ thể, đặc biệt là với quy định mới: người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trong người không vượt quá nồng độ cồn 20mg/lít khí thở đồng thời nhấn mạnh người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện cũng cần phải đội mũ bảo hiểm. Các bạn trẻ thích thú lắng nghe và nhiều ý kiến thắc mắc được “MC” Cường trả lời thoả đáng. Những câu hỏi vừa đưa ra đã có nhiều cánh tay đưa lên, xung phong trả lời. Dù phần thưởng chỉ có tính khích lệ, chẳng đáng là bao nhưng cũng đã tạo khí thế sôi động cho đêm diễn đàn.

Phần một kết thúc, đến anh Đặng Quốc Sĩ (Bí thư Xã đoàn Long Thành Trung) nói chuyện về Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Báo cáo nêu lên thực trạng một số gia đình có xảy ra xung đột, dẫn đến hành vi bạo lực với cả người thân, láng giềng, trong đó không ít nguyên nhân từ rượu bia mà ra. Các bạn trẻ phải làm gì khi phát hiện trường hợp bạo hành gia đình xảy ra? Câu hỏi của Ban tổ chức vừa nêu, đa số các bạn trẻ nhanh nhẹn bước lên phía trước trả lời… Những tràng pháo tay giòn giã vang lên khi Ban tổ chức trao quà cho các thí sinh “trúng thưởng”.

Đêm diễn đàn khép lại cũng vừa lúc trời dịu mưa, các bạn trẻ lần lượt ra về ai cũng cảm thấy diễn đàn đêm nay thật vui và bổ ích.

GIA MINH