BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đêm giao thừa đặc biệt

Cập nhật ngày: 01/02/2014 - 06:12

Dưới sự hướng dẫn của các cán bộ quản giáo, những phạm nhân nơi đây náo nức trang hoàng sân khấu, luyện tập các tiết mục văn nghệ để trình diễn. Trước đó, các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao cũng được tổ chức.

Đến đêm 30 Tết, mọi người quây quần bên sân khấu được trang trí đèn, hoa- dù không quá rực rỡ nhưng lại rất ấm cúng. Buổi văn nghệ bắt đầu với những tiết mục ca hát với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân và tình yêu quê hương, dân tộc. Không khí càng náo nhiệt và vui tươi hơn khi các phạm nhân trình diễn những bộ trang phục làm bằng nylon do chính họ thiết kế.

Những giọng hát mộc mạc, những phần trình diễn thời trang tuy vụng về nhưng nhiệt tình cùng nụ cười sảng khoái của những phạm nhân khiến chúng tôi có cảm giác, sau những ngày tháng chấp hành án phạt tù, được cảm hóa, quá khứ tội lỗi trước kia dường như được xoá bỏ trong mỗi tiếng cười hạnh phúc hôm nay.

Trình diễn thời trang

Thượng tá Huỳnh Văn Khanh- Phó giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Trong giờ khắc thiêng liêng chuẩn bị đón năm mới, phân trại quản lý phạm nhân tổ chức đêm văn nghệ cho tất cả phạm nhân ở đây nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các phạm nhân để họ lạc quan, phấn đấu nhiều hơn. Buổi văn nghệ hôm nay giúp phạm nhân bỏ qua mặc cảm và nhắc nhở họ rằng Đảng, Nhà nước và xã hội vẫn luôn quan tâm, tạo điều kiện, hy vọng họ sẽ học tập, lao động và cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình và tái hòa nhập cộng đồng”.

Còn phạm nhân N.V.T xúc động nói: “Thật sự rất vui, rất tuyệt vời. Chúng tôi cảm ơn Ban lãnh đạo, các cán bộ ở Trại tạm giam đã giúp anh chị em phạm nhân có được một đêm giao thừa tràn đầy tiếng cười và sự ấm áp. Đêm nay thật ý nghĩa giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà, cứ ngỡ như mình đang đón một cái Tết truyền thống với gia đình. Tôi đã chấp hành án phạt tù được 18 tháng, tôi tự nhủ với mình rằng sẽ phấn đấu thật nhiều để có thể được về với gia đình trong lần đặc xá tiếp theo”.

Các pham nhân chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo, CBCS Trại tạm giam sau buổi văn nghệ đón giao thừa.

Một đêm văn nghệ với không khí vui vẻ, đầm ấm tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã qua nhưng chắc chắn trong tâm tưởng của những phạm nhân nơi đây sẽ là những kỷ niệm ý nghĩa trong những tháng ngày cải tạo, phần nào giúp họ nhận thức và phấn đấu nhiều hơn cho con đường trở về với cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Huyền Trang