BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đêm lửa trại 

Cập nhật ngày: 02/12/2023 - 15:41

BTN - Đã lâu lắm rồi, mình mới được dự (ké) một đêm lửa trại. Đấy là đêm thứ bảy 25.11.2023, tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh.

Đêm ấy, chở cháu gái 3 tuổi ghé Trung tâm cho cháu chơi ở khu vui chơi. Vừa qua cổng, đã thấy hàng trăm bạn thanh niên đang hát hò, âm nhạc sôi nổi. Cháu đòi vào, chiều cháu. Thì ra đây là đêm sinh hoạt của lớp bồi dưỡng bí thư Chi đoàn khối trường học, mang tên Trần Văn Ơn. Thảo nào, thoáng thấy tên các trường trên lưng áo các bạn. Nào Lê Quý Đôn, Ngô Gia Tự, Dương Minh Châu và Nguyễn Trãi… Vậy là cả các trường xa như Ngô Gia Tự- Gò Dầu và Nguyễn Trãi- Trảng Bàng.

Lạ một nỗi, là cháu mới lên 3. Mà nghe các anh chị tuổi 17-18 hát múa chăm chú lắm. Mà toàn những bài ca như: Nối vòng tay lớn, hay Cô bé dỗi hờn… Hay là do không khí vui vẻ và lôi cuốn trên sân? Mỗi khi các đội lên biểu diễn trên sân khấu, thì trước sân có hàng trăm bạn trẻ cổ động viên, đồng loạt bật đèn điện thoại đưa lên cao lắc lư theo tiếng nhạc. Người điều khiển chương trình lại rất vui và chuyên nghiệp. Từng khẩu lệnh vang lên dứt khoát. Thành ra đêm diễn đầy sức cuốn hút.

Xong phần thi và trao giải, là đến phần đốt lửa trại. Có 10 bạn có thành tích học tập xuất sắc được mời lên cầm đuốc. Lúc này, tất cả các bạn còn lại đều đã xếp thành vòng tròn quanh đống củi cao đã chuẩn bị từ trước. Tất cả đã sẵn sàng. Vậy mà anh dẫn chương trình còn cho thêm vài khẩu lệnh. Để các bạn cầm đuốc làm thêm mấy nghi thức nữa.

Như diễu hành, quây thành vòng tròn giương cao ngọn đuốc, lại quỳ xuống xung quanh đống củi… Để rồi vào đúng “giờ G”, anh mới cho lệnh đồng loạt châm 10 ngọn đuốc vào đống củi. Lửa vụt lên bừng sáng, có cả những vòi pháo hoa bắn lên tung toé thành một cây hoa lửa rực sáng trên sân. Vòng tròn người bao quanh thoắt nối tay nhau thành vòng tay lớn. Vang dậy lời ca trên nền nhạc tưng bừng. Cháu gái 3 tuổi cũng nhún nhảy theo. Và cả những người đến xem cũng đầy vẻ hân hoan.

Hẳn đêm nay sẽ là đêm đầy kỷ niệm với các bạn học viên lớp Trần Văn Ơn. Tôi đọc được điều ấy trong những đôi mắt bập bùng ánh lửa. Đêm lửa trại, các bạn đã được tiếp lửa. Để từ đây sẽ lan toả đến hàng ngàn bạn đoàn viên trong các nhà trường.

Những ánh lửa còn khơi dậy niềm tin vào lớp trẻ.

N.Q.V