BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đem sách đến với trẻ 

Cập nhật ngày: 21/04/2018 - 09:29

BTN - Việc đọc sách có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển và hoàn thiện nhân cách, nhất là với trẻ em. Đọc sách giúp trẻ có tri thức về cuộc sống, về thế giới. Mỗi câu chuyện trong sách sẽ giúp trẻ có được bài học quý giá để hoàn thiện bản thân. Không những thế, đọc sách còn giúp trẻ phát triển kỹ năng diễn đạt, kích thích sự sáng tạo, niềm mơ ước...

Thư viện thân thiện của Room to Read Việt Nam phân loại sách theo bảng màu từng kệ để giúp học sinh chọn sách phù hợp với từng lứa tuổiNhiều năm qua, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động, nhiều mô hình, qua đó tạo điều kiện cho trẻ được tiếp cận với sách, hình thành thói quen đọc sách cho trẻ bằng nhiều cách khác nhau. 

Hệ thống Thư viện tỉnh, huyện có mô hình “Tủ sách lưu động”, đem sách đến từng trường tiểu học. Tổ chức Room to Read Việt Nam cũng tài trợ cho Tây Ninh xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện”. Hay tại các trường học, hệ thống thư viện cũng được quan tâm đầu tư để học sinh có điều kiện tiếp cận với sách, báo.

Điển hình là Trường tiểu học thị trấn Hoà Thành có mô hình “Tủ sách lưu động”, mang sách đến từng lớp học và hằng năm đều tổ chức “Ngày hội đọc sách”…

Hội thi kể chuyện theo sách tại Trường tiểu học thị trấn Hoà Thành.

Thư viện thân thiện của Room to Read Việt Nam phân loại sách theo bảng màu từng kệ để giúp học sinh chọn sách phù hợp với từng lứa tuổi.

Học sinh Trường tiểu học Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) cùng đọc sách tại Thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read Việt Nam triển khai.

Cùng nhau đọc sách.

Ngọc Diêu