Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến 17 giờ ngày 23.5, có 8 huyện, thị xã đạt tỷ lệ trên 90% cử tri đi bầu cử  

Cập nhật ngày: 23/05/2021 - 18:09

BTNO - Tính đến 17 giờ ngày 23.5, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, theo đúng quy định của pháp luật. Toàn tỉnh có 899.007 cử tri đi bỏ phiếu - đạt tỷ lệ 93,15%.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh trả lời phóng viên Báo, Đài về tiến độ và công tác tổ chức bầu cử.

Nơi có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất là thị xã Trảng Bàng với 132.707 người - đạt tỷ lệ 96,96%. Huyện Bến Cầu có hơn 54.730 cử tri tham gia bầu cử - đạt tỷ lệ 95,55%. Huyện Gò Dầu có 118.412 cử tri đã tham gia bỏ phiếu - đạt tỷ lệ 94,36%. Huyện Châu Thành có 113.037 cử tri đã bầu - đạt tỷ lệ 92,95%. Huyện Tân Biên có 74.654 cử tri tham gia bầu cử - đạt tỷ lệ 92,91%.

Huyện Tân Châu có 95.752 cử tri - đạt tỷ lệ 92,77%. Huyện Dương Minh Châu có 92.624 cử tri bỏ phiếu - đạt tỷ lệ 92,5%. Thị xã Hoà Thành có 116.006 cử tri đi bầu - đạt tỷ lệ 92,98%. Thành phố Tây Ninh có 101.085 cử tri - đạt tỷ lệ 87,59%.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh, tính đến 17 giờ, cuộc bầu cử diễn ra chu đáo. Ngay từ sáng sớm, cử tri ở 716 tổ bầu cử đã dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu trong không khí phấn khởi, thật sự là ngày hội của toàn dân. Nhiều cử tri lớn tuổi đã đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm.

Dù cử tri đến bầu cử đông nhưng vẫn trật tự, bảo đảm giãn cách, thực hiện phòng chống dịch tốt. Cử tri có ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, xem kỹ danh sách ứng cử viên, thực hiện đúng quy trình bỏ phiếu với mong muốn tìm ra người có đức, có tài để bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Nhiều cử tri thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi thực hiện quyền bầu cử của mình.

Đến giờ này, tại các điểm bỏ phiếu diễn ra an toàn, chặt chẽ, bảo đảm đúng quy chế của cuộc bầu cử, bảo đảm quy định phòng chống dịch. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm cả về trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, không có vấn đề phát sinh…

Cuộc bầu cử diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tây Ninh đề ra nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, chặn kín đường biên giới không để nhập cảnh trái phép, lây lan dịch bệnh từ bên ngoài.

Đối với các lực lượng trên tuyến biên giới, Công an, Quân sự, Biên phòng, các đơn vị có kế hoạch bố trí lực lượng đi bầu cử sớm, phù hợp để vừa bảo đảm thực hiện quyền bầu cử của mỗi cán bộ, chiến sĩ, đồng thời vừa bảo đảm công tác tuần tra, kiểm soát 24/24 đường biên giới.

Cả hệ thống chính trị- nhất là các huyện biên giới cùng vào cuộc, sự tham gia hưởng ứng của người dân khu vực biên giới. Đến giờ này, toàn bộ hơn 240 km đường biên giới vẫn được giữ vững an toàn, đã và đang giữ vững được thành quả chống dịch của địa phương, chưa để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, hỗ trợ và đóng góp lớn vào niềm tin cho cử tri yên tâm vào các biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đã triển khai, tạo điều kiện tốt nhất cho cử tri thực hiện quyền bầu cử thiêng liêng của mình, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo của các địa phương, một số nơi có mưa, ảnh hưởng phần nào đến việc cử tri đi bầu. Tuy nhiên, nhiều cử tri vẫn đi bầu cử đúng và đủ, thể hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Đến 17 giờ, cử tri đi bầu trên toàn tỉnh đạt tỷ lệ khá cao trên 93%, có địa phương đạt trên 96%. 

Báo Tây Ninh điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tỷ lệ cử tri đi bầu trên toàn tỉnh. 

Tin, bài: Phương Thảo

Clip: Khánh Duy