BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có gần 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 18:55

BTNO - Chiều 15.4, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động đại lý thu Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 cho các đại lý thu trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động, người lao động mất việc làm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tuy nhiên, các đại lý thu đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Vì vậy đến cuối năm toàn tỉnh có trên 307.000 người tham gia BHYT hộ gia đình, gần 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Hiện nay, ngành Bảo hiểm xã hội Tây Ninh đã ký hợp đồng với 117 đại lý thu BHXH, BHYT trong đó có 559 điểm thu và 691 nhân viên.

Hệ thống đại lý thu chính là cầu nối đưa chính sách BHXH, BHYT trực tiếp đến người dân, là tuyên truyền viên của ngành Bảo hiểm xã hội.

Nhằm hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trong năm 2021, Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã chủ động trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, tư vấn về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho các đại lý thu BHXH, BHYT tại các địa phương.

Thực hiện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho từng nhân viên đại lý thu. Tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý thu và thanh lý hợp đồng với các đại lý thu không đạt kế hoạch.

Quang Khải