BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến Đà Nẵng, mọi người có thể yên tâm không lo bị cướp giật

Cập nhật ngày: 14/06/2016 - 05:19

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại buổi làm việc.

Ngày 14. 6, đoàn công tác của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh -  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - đã báo cáo một số kết quả đạt được của TP trong nhiều năm qua.

Theo báo cáo, Đà Nẵng liên tục dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh, thu ngân sách ngày càng bền vững, kinh tế phát triển theo đúng mục tiêu đề ra…  

Đà Nẵng cũng là thành phố xếp thứ 3 cả nước về số lượng khách sạn 5 sao. Hiện TP đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra trong năm 2017.

 Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết, Thành ủy Đà Nẵng hết sức quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn. "Vừa rồi có 1 vụ án nhưng công an bắt được ngay. Ban đêm xe cộ để ngoài đường cũng không lo bị mất. Kể cả ô tô đắt tiền để ngoài đường cũng không lo bị đánh cắp, hoặc bị mất đèn, mất kính như ở một số địa phương khác. Đà Nẵng không an toàn tuyệt đối 100% nhưng khá hơn nhiều so với địa phương khác", ông Nguyễn Xuân Anh nói

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, công tác giám sát, kiểm tra thường xuyên nhận được chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Các đơn tố cáo, khiếu nại, sai phạm của cán bộ đều chuyển đến Ủy ban kiểm tra làm rõ.

"Tinh thần của chúng tôi là không có bao che. Sai phạm phải xử lý nghiêm minh, công bằng và minh bạch. Đà Nẵng rất nghiêm khắc trong xử lý cán bộ.  Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4.6, chúng tôi cũng đã thẳng thắng xử lý kỷ luật, cách chức giám đốc, phó giám đốc cảng vụ và sa thải nhân viên có liên quan. Vụ việc đó chúng tôi đã nhận trách nhiệm nên càng phải xử lý nghiêm" - Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng nói

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Vượng -  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương - đánh giá cao về phát triển nhanh chóng của TP.Đà Nẵng. Đà Nẵng làm được nhờ xây dựng môi trường quản lý Nhà nước, xã hội trong nhiều năm liền. TP chấp nhận đi chậm, chắc từng bước chứ không chạy theo phát triển nóng nên đã tạo được môi trường bền vững.

Nguồn LĐO