BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến năm 2010: Triển khai thực hiện dự án xuất khẩu 26 triệu con gà thịt mỗi năm

Cập nhật ngày: 28/09/2009 - 04:02

Đến năm 2010, Tây Ninh sẽ xuất khẩu 26 triệu con gà thịt/năm.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, mới đây, Sở phối hợp với Công ty chăn nuôi CP Việt Nam và UBND các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu tiến hành khảo sát điều kiện môi trường, thổ nhưỡng, khí hậu, địa hình… ở các địa phương trên nhằm chuẩn bị cho Công ty CP triển khai đăng ký đầu tư dự án nuôi gà công nghiệp xuất khẩu với sản lượng lên đến 26 triệu con gà thịt mỗi năm. Dự kiến đến năm 2010, dự án này sẽ được thực hiện.

Ông Tôn Thất Hàn – Chi cục trưởng Chi cục Thú y cho biết, nhiều địa phương trong tỉnh hiện đang phát triển mô hình trang trại chăn nuôi (chủ yếu là heo, gà, vịt) kết hợp nuôi cá, mang lại lợi nhuận cao cho người nuôi.

Theo ông Lê Văn Khải – Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản (Sở NN&PTNT), từ đầu năm đến nay, sản lượng thuỷ sản thu hoạch được trong tỉnh khoảng 6.120 tấn, trong đó thuỷ sản nuôi trồng đạt 3.600 tấn, còn lại là thuỷ sản đánh bắt được (chủ yếu ở hồ Dầu Tiếng). Dù sản lượng thuỷ sản nuôi khá cao nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cho nông dân thì ngược lại do giá thức ăn chăn nuôi cao, giá cá thấp.

                                                                                                                              ĐÌNH CHUNG