BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến ngày 14.7, mạng Việt Nam đi quốc tế mới ổn định trở lại 

Cập nhật ngày: 26/06/2017 - 21:11

Dự kiến ngày 14.7 tới, việc truy cập internet của Việt Nam đi quốc tế mới hết chậm khi tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) được sửa chữa xong.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết, dự kiến ngày 14.7 tới, việc truy cập internet của Việt Nam đi quốc tế mới hết chậm khi tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) được sửa chữa xong và đi vào hoạt động ổn định trở lại sau khi bị đứt vào ngày 20-6 vừa qua. 

Ảnh minh họa, Nguồn: Internet

Ngay sau khi tuyến cáp APG bị đứt, mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước đều đã cam kết việc đảm bảo chất lượng kết nối Internet quốc tế của khách hàng. 

Tuy nhiên, trên thực tế, việc kết nối internet từ Việt Nam chỉ không ảnh hướng đối với dịch vụ trong nước, còn đối với các dịch vụ quốc tế như Facebook, YouTube… thì đều bị ảnh hưởng do tốc độ kết nối chậm.

Được biết, hiện có 4 nhà cung cấp dịch vụ lớn của Việt Nam có sử dụng hướng kết nối quốc tế của tuyến cáp này gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.

Nguồn Công An Nhân Dân