BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến ngày 31.12: Tổng thu ngân sách vượt hơn 4.000 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 31/12/2011 - 02:24

Toàn cảnh buổi làm việc

(BTNO) – Giám đốc Sở Tài chính Dương Văn Thắng cho biết, tính đến ngày 31.12.2011, tổng thu ngân sách Nhà nước đã vượt qua con số 4.000 tỷ đồng. Đây được xem là một thắng lợi đáng khích lệ khi nền kinh tế địa phương gặp nhiều khó khăn trong năm 2011 vừa qua.

Thông tin trên được ông Dương Văn Thắng cung cấp tại buổi làm việc chiều 31.12 tại Cục Thuế Tây Ninh giữa lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các đơn vị thuộc khối kinh tế tổng hợp. Đến dự buổi làm việc có nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ.

Theo Giám đốc Sở Tài chính, tính đến 15 giờ chiều ngày 31.12, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.064 tỷ đồng – vượt hơn 135% so với dự toán HĐND tỉnh giao (mức vượt 1.064 tỷ đồng). So với số báo cáo HĐND tỉnh thì tổng số vượt thêm là 239,86 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa, thu xuất nhập khẩu và thu quản lý qua ngân sách là 3 chỉ tiêu thu tổng hợp đều vượt so với dự toán được giao.

Thu nội địa có 13/14 khoản thu vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Khoản thu vượt cao nhất là thu tiền sử dụng đất đạt 165,10% dự toán, khoản thu vượt thấp nhất là thuế nhà đất đạt 102,22% dự toán. 9/9 huyện, thị thu ngân sách đều vượt dự toán được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ hết sức phấn khởi trước những thắng lợi của các đơn vị khối kinh tế tổng hợp trong năm 2011 vừa qua. Bà cho rằng, đây là kết quả của nỗ lực vượt qua những khó khăn của nền kinh tế cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng. Điều đó cần được phát huy trong năm 2012 – năm mà các chuyên gia dự báo sẽ còn khó khăn hơn năm 2011 vừa qua.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng (bìa trái) cùng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ (thứ 4 từ phải sang) tặng quà cho các đơn vị khối kinh tế tổng hợp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh, năm 2012 sắp tới đây, các đơn vị khối kinh tế tổng hợp cần tập trung hơn nữa trong việc tham mưu và cùng với lãnh đạo tỉnh kêu gọi đầu tư, quyết tâm thực hiện 3 chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra, đặc biệt là chương trình cải cách thủ tục hành chính. Trước những thách thức khó có thể lường trước được, cần phải thắt chặt quản lý tiền tệ; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu; chia sẻ với doanh nghiệp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc… góp phần thúc đẩy kinh tế tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng 14% trở lên, đạt mức dự toán tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2012 do HĐND tỉnh giao là 4.500 tỷ đồng.

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn 2012, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cũng đã tặng quà cho các đơn vị thuộc khối kinh tế tổng hợp và chúc các đơn vị đạt thêm nhiều thắng lợi.

Đ. Hoàng Thái