BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến nhà đánh đập, lấy tài sản chỉ vì thiếu nợ 300.000 đồng!

Cập nhật ngày: 08/03/2010 - 05:53

Bà Nguyễn Thị Kim Túc, ngụ 48/2, ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành gửi đơn Báo Tây Ninh trình bày:

Nguyên trước đây bà Túc có mua hủ tiếu của gia đình ông Phúc (cư ngụ cùng địa phương) để bán. Trong quá trình mua bán, bà Túc có nợ gia đình ông Phúc 300.000đ. Vào khoảng 16 giờ chiều ngày 19.2.2010 (mùng 6 AL) ông Phúc cùng 6 người, trong đó có anh Việt là con ông Phúc, mang theo ống tuýp sắt, cây tầm vông đến nhà bà Túc để đòi tiền (?) Vì không có tiền, bà Túc năn nỉ ông Phúc xin trả 100.000đ, thiếu lại 200.000đ, hẹn đến mùng 9 Tết sẽ trả. Nhưng ông Phúc không đồng ý và nói rằng sẽ vào nhà “xiết đồ” để trừ nợ. Sau đó ông Phúc cùng những người đi theo vào nhà lấy đầu đĩa, tivi của bà Túc. Bị bà Túc ngăn cản, ông Phúc cùng người nhà xông vào cầm ghế cùng ống tuýp sắt đánh bà Túc bị thương. Con trai và con gái của bà Túc thấy mẹ mình bị đánh vào ngăn cản cũng bị ông Phúc cùng các người đi theo đánh đập tàn nhẫn. Đánh xong, ông Phúc cùng những người đi theo ngang nhiên lấy đồ của nhà bà Túc đem về. Sau đó bà Túc được người dân địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Qua trao đổi về nội dung khiếu nại trên, ông Đoàn Thanh Tân – Trưởng Công an xã Trường Tây cho biết, Công an xã Trường Tây đã xác minh vụ việc, xác định phản ánh của bà Túc là có thật. Công an xã Trường Tây đã báo cáo Công an Hoà Thành toàn bộ vụ việc. Sắp tới, Công an xã Trường Tây sẽ xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Qua vụ việc trên, chúng tôi nhận thấy chỉ vì một sự việc nhỏ trong quan hệ mua bán, số tiền chỉ có 300.000đ mà ông Phúc cùng người thân đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công, chiếm giữ trái phép tài sản của người khác, trong khi đó, ông Phúc lại là một cán bộ uỷ nhiệm thu thuế của xã Trường Tây. Vì vậy, thiết nghĩ, ngành chức năng huyện Hoà Thành cần xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật.

ĐỨC TIẾN