Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến Sa Pa ngắm Hoa Anh Đào bung nở rực rỡ và khoe Sắc 

Cập nhật ngày: 26/12/2023 - 15:03

Sa Pa vẫn thường được biết đến là mảnh đất chất chứa biết bao điều kỳ diệu của thiên nhiên và con người. Đặc biệt cứ mỗi độ đông qua đi, khi mùa xuân về lại là lúc khung cảnh cả thị trấn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, bởi được sắc hoa anh đào hồng điểm tô giữa sương mờ mênh mông.

Tháng 12, Sa Pa đón mùa hoa anh đào đẹp như xứ sở mặt trời mọc. Sapa nằm ở độ cao 1.600 m so với mặt nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ và dễ chịu rất thích hợp để hoa anh đào phát triển và nở hoa.

Hoa anh đào nở rộ khắp triền đồi, phía dưới là những đồi chè xanh uốn lượn. Ảnh: Vũ Đạo

Mai anh đào là loài hoa có 5 cánh giống như hoa mai. Hoa mang sắc hồng tím nhạt vào những ngày đầu chớm nở và đậm màu hơn ở giai đoạn tiếp theo, cũng vì thế mà cảnh sắc thay đổi theo thời gian.

Sắc hồng của mai anh đào đang nở rộ như những điểm nhấn trên “bức tranh” màu xanh của núi rừng Tây Bắc. Ảnh: Vũ Đạo

Trong tiết trời lạnh cuối năm, hoa mai anh đào Sapa nở rộ tạo nên sắc hồng nổi bật giữa màu xanh của những đồi chè và núi, rừng vùng cao. Từ trên cao nhìn xuống những rặng anh đào tựa như dải lụa hồng uốn cong mềm mại, vắt ngang giữa những luống chè xanh ngắt, tạo nên một bức vẽ thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những hàng cây hoa anh đào này được trồng thẳng hàng theo từng lối nhỏ trên đồi chè. Ảnh: Vũ Đạo

Một trong những lý do khiến hoa anh đào trở nên đặc biệt là nhờ hương thơm và vẻ đẹp của chúng. Những cánh hoa hoa mỏng, màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế, luôn là tiêu điểm vẻ đẹp của nhiều người. Do phù hợp đất đai và được chăm sóc tỉ mẩn, cẩn thận nên những cây hoa anh đào tại Sa Pa phát triển rất tốt và thoả sức bung nở rực rỡ. Thời tiết càng lạnh sắc hoa lại càng nổi bật.

Dưới tia nắng ấm tinh nghịch, những chùm hoa hồng thắm phủ đầy những cành cây khẳng khiu bất ngờ bung nở, ngọt ngào khoe sắc chiều lòng lữ khách ghé thăm. Ảnh: Vũ Đạo

Mai anh đào là loài cây thân gỗ, thường rụng hết lá vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm chỉ còn lại những cành khẳng khiu. Khi mùa xuân đến, những bông hoa phủ kín khắp cành, nhánh mang lại nét đẹp riêng cho loài cây này.

Một Sa Pa đẹp như xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, khung cảnh nơi đây thật lãng mạn nhưng cũng thật bình yên. Ảnh: Vũ Đạo

Sắc thắm hoa anh đào hòa quyện với ánh nắng dịu ngọt, cùng một chút sương sớm bồng bềnh lưng chừng những sườn đồi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ khiến du khách thập phương lưu luyến không muốn rời nơi đây.

Những ngày cuối tháng 12, khi đi dọc quốc lộ 4C hướng từ đèo Ô Quý Hồ về cách thị xã Sa Pa khoảng 7 km, du khách sẽ gặp một nông trường trồng trà ô long. Giữa những đồi trà xanh ngắt là cả nghìn cây mai anh đào đang bung nở rực rỡ sắc hồng.

Những cung đường tràn ngập sắc hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Vũ Đạo

Mai anh đào đẹp hơn khi nắng lên. Giữa tiết trời đông, các hàng cây trổ bung nở hoa tạo nên khung cảnh như cổ tích. Góc chụp trên cao là lý tưởng nhất khi ngắm được toàn cảnh bức tranh mai anh đào nở hồng hòa cùng nền xanh đồi trà.

Mai anh đào đang nở hoa vào đúng thời điểm lạnh nhất của mùa đông nên màu hoa lại càng tươi thắm. Thời tiết lý tưởng đan xen giữa nắng, không khí lạnh, độ ẩm, tốc độ gió tạo điều kiện cho du khách săn được những khoảnh khắc đẹp khi cây hoa và thiên nhiên giao hoà.

Du khách Nguyễn Nhung ở Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Chị Nguyễn Nhung ở Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - Hà Nội chia sẻ: Mỗi dịp đến Sa Pa tôi đều mong muốn được lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất nơi mình đã đặt chân đến. Tôi ghé qua nơi được mọi người mệnh danh là xứ sở mờ sương đẹp không khác gì xứ hoa anh đào Nhật Bản để chụp những bức ảnh đẹp nhất. Dịp này tôi đưa cả nhân viên công ty lên đây để chụp ảnh đúng vào dịp Hoa Anh Đào nở rộ và khoe sắc.

Du khách Nguyễn Thu Dung ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Du khách Nguyễn Thu Dung ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, “Năm nay, chị em chúng tôi được vào khu vườn chè Ô Long để chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất mùa hoa anh đào nở. Thời tiết khá thuận lợi, trời trong xanh nên tôi đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoa anh đào nơi này”.

Sắc hồng rực rỡ xen lẫn với những vùng chè bạt ngàn tạo nên một không gian tuyệt mỹ nơi vùng cao Sapa. Ảnh: Vũ Đạo

Độ "hot" của đồi chè đang lan tỏa khắp núi rừng khi giữa bức tranh thiên nhiên xanh ngắt của đồi chè được tô điểm những hàng cây hoa anh đào đang vào mùa trổ lá non và bung nở hoa. Những hàng cây hoa anh đào này được trồng thẳng hàng theo từng lối nhỏ trên đồi chè.

Vẻ đẹp nên thơ mà cánh hoa đào điểm xuyết cho bức tranh Sapa tuyệt mỹ. Ảnh: Vũ Đạo

Ở Sa Pa, hoa anh đào còn được trồng ở nhiều điểm như khu du lịch Hàm Rồng, Vườn quốc gia Hoàng Liên, khu du lịch Sun World Fansipan Legend, hay con đường quang khu vực hồ trung tâm thị xã…

Khung cảnh đẹp nao lòng du khách. Ảnh: Vũ Đạo

Chẳng phải chỉ đến Đà Lạt mới có hoa anh đào, nay ngay tại Sa Pa chúng ta cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của rừng hoa đào nở rộ, tựa như thế giới thần tiên tưởng chỉ có trong mơ.

Du khách thập phương không phải mất nhiều thời gian đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào, ngay tại mảnh đất hình chữ S của Việt Nam, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này tại Sa Pa, Lào Cai.

Nguồn vanhoavaphattrien