BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến trụ sở CA làm loạn, 4 thanh niên lãnh án hơn 8 năm tù 

Cập nhật ngày: 29/11/2019 - 09:11

BTNO - TAND huyện Tân Châu vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng đối với các bị cáo Võ Thanh Tuấn, Võ Quan Kiệt, Đào Phú Quốc và Võ Thông Minh.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 12.7.2019 Võ Thanh Tuấn (sinh năm 1980), Võ Quan Kiệt (sinh năm 1996), Đào Phú Quốc (sinh năm 1997) và Võ Thông Minh (sinh năm 2002) khi đang tổ chức ăn uống tại nhà của Võ Quan Kiệt ở ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu thì nghe tin Võ Trường Sơn bị cảnh sát giao thông kiểm tra dẫn đến té ngã.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sau khi biết tin, nhóm này rủ nhau mang theo dao, chai thủy tinh chạy đến trụ sở Công an xã Tân Hưng để tìm lực lượng cảnh sát giao thông chém. Đến nơi, không thấy cảnh sát giao thông nhưng cả bọn vẫn xông vào phòng làm việc của Công an xã, của Ban CHQS xã la lối, hăm dọa, đồng thời đạp vào người anh Phạm Minh Hy, là dân quân thường trực, làm anh này ngã xuống đất.

Khi nhìn thấy anh Bùi Long Hồ, công an viên xã Tân Hưng đang đứng cầm điện thoại di động, các thanh niên trên tưởng là quay phim mình nên rượt đuổi đánh anh Hồ. Anh Hồ đã phải chạy vào phòng làm việc đóng cửa lại nhưng vẫn bị các thanh niên côn đồ trên đập bể cửa kính phòng làm việc. Sau đó bọn chúng mới lên xe rời khỏi hiện trường.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội của mình. TAND huyện Tân Châu tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Tuấn và Võ Quan Kiệt mỗi bị cáo 3 năm tù giam, Đào Phú Quốc 2 năm tù giam và Võ Thông Minh 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 30 tháng thử thách.

Chí Thành