Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH Cambridge tài trợ học bổng cho sinh viên Việt Nam

Cập nhật ngày: 02/11/2012 - 04:14

Khoản học bổng giá trị này sẽ dành cho sinh viên Việt đến học tập tại Caius College ở bất cứ ngành học nào vào niên khóa tháng 9.2014. Hạn chót nộp đơn nhập học tại Bellerbys College là tháng 1 năm 2013.

Bellerbys College

Đối tượng được nhận học bổng này là các sinh viên đã hoàn tất chương trình A Level với kết qua học tập suất sắc, vượt qua cuộc phỏng vấn với đại học Cambridge. Những sinh viên này sẽ được Bellerbys College hướng dẫn các thủ tục đăng ký nhập học và được mời tham gia vào chương trình “Oxbridge” để đạt được những chuẩn bị cần thiết và quan trọng cho cuộc phỏng vấn với trường Đại học Cambridge.

Đại học Cambridge có bề dày lịch sử hơn 800 năm tuổi. Trường luôn giữ vị trí hàng đầu Anh Quốc và Châu Âu, và luôn đứng trong danh sách 5 trường Đại học (ĐH) hàng đầu thế giới. Cambridge vĩ đại vì là cái nôi nghiên cứu của những nhà khoa học lừng danh như John Milton, Issac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell và gần đây nhất là nhà Vật lý Stephen Hawking.

Đại học Cambridge bao gồm 31 “Colleges” (trường đào tạo chuyên ngành),đây là một cách vận hành rất cổ điển. Ngày nay ở Anh Quốc không còn nhiều trường ĐH vận hành theo lối này, nhưng Cambridge vẫn giữ truyền thống lâu đời bởi nhiều ưu điểm khác nhau.

Nhờ vào mô hình “colleges”, sinh viên sẽ học tập cùng nhau, ăn ở và sinh hoạt trong cùng một ký túc xá được gọi là “college”.“College” có quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng tất cả các sinh viên trong cùng một college sẽ gắn kết với nhau qua các hoạt động thể thao và hoạt động ngoại khóa.

Qua nhiều thế kỷ, cựu sinh viên Cambridge luôn là những nhân tố nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Đã có 88 nhà nghiên cứu của trường nhận được Giải Nobel danh giá, đây là một con số nhiều hơn bất cứ trường đại học nào trên thế giới.

Theo VnMedia