Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM: Tổ chức tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Cập nhật ngày: 10/04/2011 - 07:56

(BTNO)- Buổi tư vấn tuyển sinh được tổ chức vào sáng 9.4 tại sân trường THPT lê Quý Đôn, với sự tham dự của gần 1.000 học sinh của trường Trường THPT Lê Quý Đôn.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn, giảng viên của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính đã lần lượt giải đáp nhiều câu hỏi của học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12, đối tượng đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh trong thời gian tới. Phần lớn học sinh nêu lên những băn khoăn về chọn ngành, chọn trường, thời gian học, mức học phí. Ngoài ra, các em còn hỏi về kỹ năng làm bài, làm thế nào để giữ được bình tĩnh khi vào phòng thi…

Cùng ngày, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt cũng đã diễn ra ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Trường ĐH Kinh tế -Tài chính TP.HCM tổ chức. Thông qua câu hỏi của các em đặt ra, các chuyên gia đã cung cấp cho các em nhiều thông tin bổ ích liên quan đến các vấn đề về chính sách tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2011, thời gian thi, xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học - cao đẳng, đồng thời dặn dò những vấn đề cần thiết khi vào phòng thi, quy chế thi… Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn tâm lý, các giảng viên tham dự tư vấn còn giúp các em hiểu rõ năng lực bản thân và có định hướng để các em tự lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp...

Một học sinh THPT Lý Thường Kiệt nêu thắc mắc về chương trình tuyển sinh ĐH - CĐ.

Ngoài phần tư vấn cho học sinh, Chương trình đã thật hào hứng, sôi nổi khi có thêm phần tổ chức trò chơi rút thăm trúng thưởng và sự tham gia, giao lưu của ca sĩ Lương Bích Hữu. Một học sinh lớp 11C1 Trường THPT Lê Quý Đôn đã may mắn rút thăm trúng thưởng một cuốn kim từ điển.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM là một trường đại học tư thục. Mức học phí của trường rất cao: 6,9 triệu đồng/tháng. Trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển. Những thí sinh nào thi đạt 21 điểm trở lên nếu nộp hồ sơ học ở trường sẽ được miễn đóng học phí.

Đ.V.T - Nguyễn An