BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT huyện Trảng Bàng: Đoàn Giáo dục chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 03/10/2009 - 06:33

Một pha tranh bóng giữa hai cầu thủ Hưng Thuận (áo đỏ) và Phước Chỉ tại Đại hội TDTT huyện Trảng Bàng.

Cùng với môn bóng đá đang được tiến hành, trong 2 ngày 28 và 29.9 vừa qua, Taekwondo môn thi đấu thứ 6 của ĐH.TDTT huyện Trảng Bàng đã được khởi tranh, với gần 100 nam, nữ võ sĩ của 10 đơn vị trong huyện, tranh tài ở nội dung đối kháng cá nhân với 7 hạng cân nam và 5 hạng cân nữ.

Trảng Bàng là địa phương có phong trào Taekwondo mạnh, duy trì đều đặn việc tổ chức giải vô địch huyện hàng năm, việc đưa môn Taekwondo vào chương trình thi đấu đã khiến các cuộc so tài tại ĐH.TDTT lần này diễn ra đầy hấp dẫn.

Ở nội dung đối kháng của nữ, các gương mặt tham dự hầu hết đều còn mới mẻ, nhưng nhờ được huấn luyện và chuẩn bị tốt nên các trận so tài đều sôi nổi. Ưu thế áp đảo thuộc về các võ sĩ của đoàn Giáo dục. Đoàn này đã chiếm đến 4 trong tổng số 5 giải nhất. Hạng 38kg, giải nhất đã thuộc về nữ võ sĩ “nhí” Võ Thị Kim Liên- thắng Nguyễn Thị Cúc Hoa (An Tịnh). Ở hạng 40kg, với đòn thế linh hoạt, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tiền cũng đã giành giải nhất sau khi vượt qua Biện Ngọc Lan Thanh (Thị trấn) trong trận chung kết. Hai giải nhất còn lại thuộc về Nguyễn Thị Cẩm Thu ở hạng 47kg và Phạm Ngọc Trinh ở hạng 51kg. Tuy nhiên ở hạng cân 43kg, một tay đấm khác của đoàn Giáo dục là Nguyễn Kim Cúc - HCĐ giải toàn tỉnh lại nhanh chóng thất thủ ngay trong trận ra quân, đánh mất cơ hội tranh chấp huy chương, đành để giải nhất rơi vào tay gương mặt mới Trần Thị Cẩm Tiên (Phước Lưu).

Các trận so tài của nam diễn ra có phần gay cấn, quyết liệt hơn, nhất là ở các hạng cân lớn. Ưu thế vẫn thuộc về các võ sĩ của đoàn Giáo dục- giành giải nhất ở 5 trong tổng số 7 hạng cân.

Ở hạng 54kg, võ sĩ Nguyễn Hồng Thịnh đã thi đấu lấn lướt, lần lượt vượt qua các đối thủ, riêng trận chung kết đã thắng thuyết phục tay đấm Nguyễn Trung Kiên (An Tịnh). Các giải nhất còn lại của đoàn Giáo dục thuộc về các võ sĩ Đinh Văn Minh ở hạng 40kg, Nguyễn Hữu Khang ở hạng 43kg, Đặng Đăng Khoa ở hạng 50kg, và Nguyễn Khắc Dương ở hạng 62kg. Hai giải nhất còn lại thuộc về các võ sĩ của An Tịnh: Đoàn Huỳnh Minh Quân (46kg) và Đoàn Quốc Thế (58kg).

Cho đến thời điểm này, ĐH. TDTT huyện Trảng Bàng lần VI đã hoàn tất 6 môn thi đấu chính thức gồm bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, Billiards, cờ tướng và Taekwondo. Theo kế hoạch, những ngày đầu tháng 10 này, sẽ tiếp tục triển khai 4 môn còn lại gồm Thể dục dưỡng sinh, quần vợt, bóng bàn và cầu lông.

THÁI NINH