BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: Thay đổi lớn về thứ hạng

Cập nhật ngày: 26/11/2009 - 10:50

Sau hơn nửa tháng tranh tài, ĐH đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu sự vươn lên của nhiều đơn vị mới, cùng những thay đổi lớn về thứ hạng trên bảng xếp hạng toàn đoàn.

Đội bóng đá Trường Thực nghiệm GDPT - vô địch giải bóng đá khối THCS 2 năm liên tiếp.

Ở khối Phòng Giáo dục và Trường Thực nghiệm GDPT, đoàn Thị xã tiếp tục chứng tỏ là đơn vị mạnh nhất, chỉ riêng môn bóng bàn đã hoàn toàn giành vị thế áp đảo khi chiếm trọn 4 HCV ở 4 nội dung thi đấu. Ở 2 môn bơi lội và điền kinh, Thị xã cũng giành đến 15 HCV và 15 HCB giúp Phòng GD Thị xã tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn đoàn liên tục nhiều năm liền. Với một loạt thành tích ấn tượng ở các môn bóng đá, điền kinh và bơi lội, Trường Thực nghiệm GDPT đã qua mặt nhiều đơn vị có truyền thống để vươn lên vị trí hạng nhì toàn đoàn với 11 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ.

Đoàn thể thao học sinh DMC cũng thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng của mình, từ vị trí hạng 5 năm truớc, nay đã vươn lên hạng ba. ĐH.TDTT năm nay cũng đánh dấu sự sa sút của 3 đơn vị từng xếp vị trí từ hạng nhì đến hạng tư năm trước là Hoà Thành, Tân Biên và Gò Dầu- nay tụt xuống từ hạng 4 đến hạng 6. Các vị trí tiếp theo là Trảng Bàng, Châu Thành, Tân Châu và Bến Cầu.

Với sự tham gia của 31 trường THPT trong toàn tỉnh, cuộc đua giành 3 vị trí dẫn đầu ở khối THPT đem đến sự thay đổi đến “chóng mặt” trên bảng xếp hạng. Đứng ở vị trí thứ 14 năm trước, đồng thời không tạo được bất kỳ sự chú ý nào ở hầu hết các môn thi đấu trước đó, tuy nhiên với sự xuất sắc trên đường chạy của môn điền kinh, lần này các tay đua nam, nữ của Trường THPT Ngô Gia Tự đã gây bất ngờ lớn với số huy chương kỷ lục gồm 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và nhảy vọt lên vị trí dẫn đầu toàn đoàn khối THPT.

Đoàn VĐV Trường Lý Thường Kiệt cũng làm nên chuyện từ vị trí hạng 15 năm trước, vươn lên hạng nhì với 6 HCV và 2 HCB, đẩy đơn vị dẫn đầu năm trước là THPT Tây Ninh xuống vị trí hạng ba với 4 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ.

Trường THPT Lê Hồng Phong, với 4 HCV giành được ở các cự ly chạy và đẩy tạ nữ, đã “nhảy” từ hạng 8 năm trước lên hạng 4 năm nay, trên cả đơn vị từng đứng hạng nhì năm trước là Trường THPT Hoàng Lê Kha.

Tay đua Trần Minh Quí (THPT Ngô Gia Tự) - 4 HCV môn điền kinh tại ĐH.TDTT ngành GD-ĐT

Bên cạnh sự vươn lên của nhiều đơn vị mới, ĐH năm nay cũng đánh dấu sự sa sút của nhiều đơn vị có truyền thống, Trường THPT Trần Quốc Đại vốn là đơn vị mạnh về điền kinh và từng chiếm vị trí hạng 3 năm trước nay bị sa sút lớn về thành tích tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

TUẤN ANH