BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH.TDTT Thị xã lần thứ VI năm 2009: Các phường chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 05/08/2009 - 07:34

Cây vợt Trần Quốc Dũng Minh.

Để chuẩn bị cho ĐH.TDTT Thị xã và hướng tới ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI năm 2009, từ cuối tháng 3, Thị xã là đơn vị tiên phong triển khai tổ chức ĐH.TDTT cấp cơ sở cho các xã, phường trên địa bàn. Sau hơn 3 tháng tiến hành khẩn trương và nghiêm túc, đến tháng 7 vừa qua, toàn bộ 10 xã, phường trên địa bàn đều đã hoàn thành ĐH.TDTT cấp cơ sở với 3 môn thi đấu chính thức và từ 2 đến 3 môn thể thao dân tộc.

Sau khi hoàn tất giai đoạn I, ngày 8.7 vừa qua, giai đoạn II của ĐH. TDTT Thị xã lần VI – tổ chức các môn thi đấu đã chính thức được khởi tranh, với 10 môn thể thao phổ cập là bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, đá cầu, Billiards, bơi lội và điền kinh, cùng 3 môn thể thao dân tộc là kéo co, nhảy bao bố và đi cà kheo. Hiện tại, sau gần 1 tháng tranh tài đầy gay go và quyết liệt, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, 5 môn thi đấu đầu tiên đã hoàn tất, với ưu thế tạm nghiêng về các phường và xã Ninh Thạnh. Ở môn cầu lông, với 40 cây vợt tham gia ở 4 nội dung, các trận so tài đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới. Ở nội dung đơn nữ, với khả năng chuyên môn vượt trội, cây vợt nữ Nguyễn Thị Trúc Hàn (F2) đã chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, dễ dàng giành giải nhất sau khi vượt qua đồng đội Kiều Ngọc Thảo trong trận chung kết. Tham dự nội dung đôi nữ sau đó, cặp Trúc Hàn + Ngọc Thảo đã phối hợp cực tốt, giành tiếp giải nhất sau khi vượt qua cặp Linh Thảo + Minh Ngọc (F3) trong trận chung kết. Ở nội dung đơn nam, dù không được đánh giá cao nhưng với kỹ thuật khéo léo và lối chơi khôn ngoan, gương mặt mới Đặng Thế Cường (F1) đã giành giải nhất, sau khi vượt qua một gương mặt mới khác là Trình Hoàng Tuấn (F3). Ở nội dung đôi nam, với sự phối hợp hài hoà giữa kinh nghiệm và sức trẻ, cặp Văn Thắm + Hải Anh (F2) đã thi đấu ấn tượng, đoạt chức vô địch sau khi vượt qua cặp Minh Trúc + Quốc Thống (F4). Vị trí hạng ba là cặp Quốc Huy + Quang Huy (F3).

Với trên 40 cầu thủ tham gia, tranh tài ở 4 nội dung đơn và đôi nam, nữ, các trận so tài của môn đá cầu cũng diễn ra hết sức gay go và cuốn hút, trong đó dù chuyển sang xử lý bằng chân nhưng cây vợt giành giải nhì đơn nữ cầu lông là Kiều Ngọc Thảo đã chứng tỏ sự đa năng của mình, giành tiếp giải nhất đơn nữ môn đá cầu, sau khi “đánh” bại đồng đội Trần Thu Thảo. Điều đáng nói là với kỹ thuật vượt trội, nên tham dự nội dung đôi nam, nữ sau đó, Ngọc Thảo đã phối hợp hiệu quả cùng đồng đội

Cây vợt Nguyễn Thị Trúc Hàn.

Lê Phạm Bạch Long, giành tiếp giải nhất ở nội dung này. Ở nội dung đơn nam, gương mặt mới Kiều Nguyên Phát (F3) đã giành giải nhất, tiếp đó Phát đã cùng đồng đội Lê Phạm Bạch Long giành giải nhất ở nội dung đôi nam.

Ở 3 môn thi đấu kế tiếp là bóng bàn, cờ vua và cờ tướng, số lượng VĐV tham gia không đông, nên chất lượng chuyên môn không cao, đồng thời chưa phản ánh đúng sự phát triển của phong trào. Tuy nhiên với sự nỗ lực của các VĐV, cả 3 môn thi đấu này đều kết thúc trọn vẹn. Kết quả ở môn bóng bàn, giải nhất đã thuộc về Trần Quốc Dũng Minh (F3), giải nhì Huỳnh Thanh Phước (F3) và giải ba Nguyễn Huỳnh An (F2). Ở môn cờ tướng, giải nhất là kỳ thủ Phùng Thanh Sang (Ninh Thạnh), giải nhì Trương Trọng Nghĩa (Ninh Sơn) và giải ba Huỳnh Văn Đương (F4). Môn cờ vua, giải nhất cá nhân nam đã thuộc về Phạm Lê Minh Hoàng (F3), giải nhì Nguyễn Văn Khoa (F4) và giải ba La Hiếu Trung (F2). Giải nhất cá nhân nữ vào tay Trần Ngọc Thảo Trang (F2), giải nhì Nguyễn Võ Hoàng Anh (F3) và giải ba Nguyễn Bảo Thiên Hương (Ninh Thạnh).

Theo lịch thi đấu, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 8, ĐH.TDTT Thị xã sẽ hoàn tất 4 môn thi đấu còn lại là Billiards, bơi lội, bóng chuyền và điền kinh. Riêng bóng đá và 3 môn thể thao dân tộc kéo co, nhảy bao bố và đi cà kheo, sẽ được tiến hành sau lễ khai mạc ĐH.TDTT Thị xã lần thứ VI, được tổ chức vào ngày 29.8 tới.

TUẤN ANH