Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐH thi đua yêu nước ngành Giáo dục: Chấn chỉnh kỷ cương, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật ngày: 02/11/2010 - 11:24

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II của ngành Giáo dục. Đồng chí Tô Huy Rứa, uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo TW đã đến dự.

Đoàn cán bộ, giáo viên Tây Ninh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành GD&ĐT toàn quốc

Trong 5 năm qua, ngành GD-ĐT đã nỗ lực phấn đấu, phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn tạo nên những bước phát triển về quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2001 - 2010. Công tác thi đua - khen thưởng đã góp phần huy động sức mạnh của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, sinh viên, học sinh trong ngành thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho ngành, góp phần đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Từ năm 2006 đến nay, ngành Giáo dục đã có những đổi mới quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá công tác thi đua, khen thưởng, thông qua Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Hai không”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đây là bước đột phá trong công tác thi đua của ngành, tạo không khí mới, chấn chỉnh kỷ cương, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thúc đẩy các hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần vào những thành tựu phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, ngành Giáo dục - Đào tạo Tây Ninh từ tháng 9 năm 2005 đến nay đã có 885 thầy cô giáo được đón nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 151 lượt đơn vị đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, 27 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc, 29 tập thể và cá nhân đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 13 tập thể và cá nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, trong đó Trường tiểu học Kim Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 26 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. 

Duy Anh