BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi du lịch ngoài tỉnh, 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện 

Cập nhật ngày: 12/01/2020 - 19:54

BTNO - Các bệnh nhân được xác định là học sinh từ khối lớp 6-9 thuộc Trường THCS Chu Văn An (phường 3, TP.Tây Ninh).

Trưa ngày 12.1.2020, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã tiếp nhận khoảng 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm. Theo xác nhận ban đầu từ bệnh viện, các em học sinh nhập viện trong tình trạng có biểu hiện chóng mặt nhức đầu, nôn ói. Các bệnh nhân được xác định là học sinh từ khối 6-9 thuộc Trường THCS Chu Văn An (phường 3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).

Thông tin ban đầu, vào lúc 5 giờ 30 ngày 12.1, trường THCS Chu Văn An tổ chức đoàn học sinh đi tham quan tại khu du lịch Đầm Sen (Thành phố Hồ Chí Minh). Phần ăn sáng cho các em là xôi gà do Công ty du lịch Núi Non Xanh (Tây Ninh) hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại cung cấp.

Phần xôi ăn sáng của học sinh Trường THCS Chu Văn An được cung cấp khi đi tham quan.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút, một số em học sinh có biểu hiện bất thường, như nôn ói, chóng mặt. Sau đó, triệu chứng của các em học sinh ngày một nặng, số học sinh càng gia tăng ở các xe khác trong đoàn.

Trưa cùng ngày, các em học sinh được thầy cô đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Tổng cộng có 59 trường hợp nhập viện, trong đó 3 trường hợp phải truyền dịch. Các trường hợp còn lại được bác sĩ cho uống thuốc và tiếp tục theo dõi; không có ca nặng.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, các y, bác sĩ vẫn đang tích cực tiến hành các biện pháp điều trị, phục hồi sức khỏe cho các em. Các thầy, cô của nhà trường cũng tập trung chăm sóc tình hình sức khỏe học trò.

Mẫu thức ăn đã được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm điều tra nguyên nhân.

Một số học sinh của trường cho biết, hầu hết các phần ăn sáng (xôi gà) trước khi phát cho các cháu đều được bỏ xuống thùng xe, xôi nguội, hạt xôi còn sống, có hộp còn bị đổ nhớt. Có em vì “ngán” nên bỏ lại, không ăn.

Một em học sinh nhà trường nghi ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Trung tâm y tế Quận 11 (TP.HCM) sau khi ăn xôi gà trong chuyến tham quan.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, các thông tin chi tiết về các bé sẽ được cung cấp chi tiết vào lúc 9 giờ sáng ngày 13.01.2020.

Báo Tây Ninh online sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tâm Giang