Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi du lịch với bộ xương giả

Cập nhật ngày: 02/11/2013 - 05:50

Một phụ nữ ở Mỹ du lịch nhiều nước trên thế giới cùng bạn đồng hành là một bộ xương người giả.

Bà Susan Weese, đến từ Albuquerque, tiểu bang New Mexico, từng đến thăm nhiều thành phố như New York, Chicago, Rome và Paris. Điều đặc biệt là mỗi chuyến đi của bà luôn có sự đồng hành của bộ xương nhựa Samantha (Sam).

Bà Susan Weese cùng bạn đồng hành Samatha tại đấu trường Colosseum, Rome, Italy

Người phụ nữ 57 tuổi cho biết, bà nảy ra ý tưởng kỳ lạ trên vào dịp Halloween năm ngoái, sau khi lái xe chở một bộ xương giả khác. Nhiều người đi xe máy đã bấm còi inh ỏi lúc phát hiện ra bộ xương trên xe bà. Ngay ngày hôm sau, Weese bắt tay vào thực hiện dự án kéo dài 1 năm có tên "Sam 365".

"Sam nặng 19kg và nếu tôi tự vác nó đi, tôi sẽ bị bầm tím khắp người", Metro dẫn lời bà Weese nói.

Người phụ nữ này cho biết bà nhiều lần gặp khó khăn khi đưa Sam lên máy bay. Weese cũng từng bị cơ quan chức năng ở New Jersey giữ lại bởi họ muốn xác nhận bộ xương mà bà mang theo là giả.

"Ngày duy nhất tôi có thể tự chụp ảnh là khi chúng tôi ở New York. Thời tiết hôm đó lạnh, mưa và gió. Đưa Sam qua cầu Brooklyn không hề dễ chút nào", bà nói.

Weese cho hay bà bắt đầu yêu thích những bộ xương kể từ 30 năm trước, khi còn nghiên cứu các mô hình minh hoạ y tế. Hầu hết bạn bè của Weese đều ủng hộ bà trong dự án Sam 365, thậm chí còn tặng bà nhiều món quà hình xương người.

Theo ngoisao