BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất? 

Cập nhật ngày: 09/11/2023 - 09:23

Hà Giang là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ, mỹ lệ, cùng với thời tiết mát mẻ, sự bình yên và giản dị của người dân.

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, là vùng biên giới cực Bắc của Việt Nam. Cũng giống như các tỉnh miền Bắc khác, Hà Giang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông.

Trong đó, thời tiết mùa đông lạnh, khô còn mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Nhưng do là tỉnh thuộc vùng núi cao nên thời tiết ở Hà Giang vào mùa hè có phần mát mẻ, dễ chịu hơn và mùa đông thì khí hậu lại lạnh hơn nhiều so với vùng đồng bằng.

Hà Giang mùa hoa đào tháng 3.

Mỗi mùa Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, mang một màu sắc đặc trưng riêng, khó cưỡng. Đến đây vào mỗi mùa khác nhau, du khách sẽ có những cảm xúc khác, những nỗi nhớ nhung khác biệt khi phải rời xa mảnh đất này.

Vào mùa xuân, thời tiết ở Hà Giang có phần mát mẻ, se lạnh, dễ chịu, nắng không quá gắt. Ghé Hà Giang vào dịp đầu năm bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc, cùng với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn của các đồng bào dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó, tháng 3 cũng là mùa hoa đào, hoa mận nở rộ khắp các bản làng ở Hà Giang, lúc này bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình giữa cao nguyên đá kỳ vĩ.

Hè về, một vùng đất Hà Giang được bao phủ một màu xanh đặc trưng của vùng cao nguyên. Thời tiết ở Hà Giang lúc này khá mát mẻ, nắng vàng buông khắp nẻo đường, nhiệt độ dao động ở mức 20 độ C.

Vào tháng 4, ở đây diễn ra chợ tình Khâu Vai, là chợ tình vẫn giữ được nét nguyên sơ và là một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Tháng 5, 6 là lúc người dân vùng cao lấy nước chuẩn bị cho mùa vụ mới, những thửa ruộng ngập nước cùng với ánh nắng vào mùa hè tạo nên một cảnh sắc lung linh, huyền ảo, hoang sơ, bình dị.

Hà Giang mùa lúa chín.

Đến mùa thu, thời tiết ở Hà Giang khá êm dịu, không quá nóng cũng không quá se lạnh. Lúc này chính là mùa lúa chín vàng ở Hà Giang, một màu vàng óng bao phủ khắp các mảnh ruộng bậc thang cùng với mùi lúa chín thơm ngào ngạt sẽ mang đến cho du khách một cảm giác giản dị, yên bình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, thì mùa thu sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đến với nơi đây, ngắm nhìn Hoàng Su Phì - nơi có mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Bước vào mùa đông, thời tiết ở Hà Giang đã đón nhận những cơn rét cắt da cắt thịt, nhiệt độ nơi đây thường thấp hơn rất nhiều so với vùng đồng bằng. Nhưng không vì thế mà Hà Giang rơi vào trầm lặng mà vào tháng 10, 11, một sắc tím của hoa tam giác mạch đã bao phủ khắp Hà Giang, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Sang tháng 12, Hà Giang lại khoác lên mình một chiếc áo mới với màu vàng rực rỡ của hoa cải tạo nên một khung cảnh lung linh giữa mùa đông lạnh lẽo.

Check in cùng hoa tam giác mạch Hà Giang.

Nếu bạn không biết nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, thì mùa đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây và có cho mình vô vàn tấm hình sống ảo cùng với những cánh đồng hoa rực rỡ, đặc biệt là hoa tam giác mạch nổi tiếng Hà Giang.

Nguồn VTC (tổng hợp)