BAOTAYNINH.VN trên Google News

Di tích Huế, Mỹ Sơn tạm dừng đón du khách 

Cập nhật ngày: 16/03/2020 - 13:39

Nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, các tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam đã quyết định tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh tại Cố đô Huế và Khu Di tích Mỹ Sơn.

Từ ngày 16/3, Khu di tích Mỹ Sơn sẽ tạm dừng đón khách tham quan. - Ảnh: VGP/Thế Phong

 Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn kể từ 17h ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và bảo đảm các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Ngoài ra, UBND TP. Huế cũng vừa có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động đón khách sử dụng dịch vụ kể từ ngày 13/3.

 Các nhà hàng, hộ kinh doanh dịch vụ  ăn uống; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố phải bảo đảm các biện pháp an toàn về phòng chống dịch khi đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ, tham quan tại cơ sở.

 Còn tại tỉnh Quảng Nam, thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch, chiều 14/2, Ban Quản Lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn có thông báo tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 16/3 (Thứ Hai) đến khi có thông báo lại.

 Trước đó, UBND TP. Hội An quyết định tạm dừng hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ và ngừng thực hiện phố đi bộ để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách. Thời gian thực hiện từ ngày 12/3 đến ngày 31/3.

 Thành phố cũng đã tạm dừng việc đón khách tham quan tại các điểm đến như Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế...; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các quán bar trên địa bàn phường Minh An từ ngày 12/3.

 Đồng thời, UBND TP. Hội An chỉ đạo các đơn vị chuyên môn triển khai phun thuốc tiêu độc, khử trùng, tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại khu vực phố cổ và các điểm tham quan, di tích trên địa bàn.

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã thống nhất trưng dụng khách sạn Hội An Beach Resort (số 1 Cửa Đại, TP. Hội An) làm khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài đã tiếp xúc gần với các ca mắc Covid-19 nhằm thuận lợi cho công tác theo dõi, kiểm soát dịch bệnh. Dự kiến, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với đại diện doanh nghiệp hoàn thành việc tiếp quản cơ sở này vào ngày 16/3.

Nguồn chinhphu