BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi tù vì vận chuyển trái phép chất ma tuý

Cập nhật ngày: 23/06/2011 - 02:29

(BTNO)- Sáng 23.6.2011, tại Trường tiểu học Hoàng Lê Kha, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, TAND huyện mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Trần Văn Viên và Nguyễn Trường Giang về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Trần Văn Viên và bị cáo Nguyễn Trường Giang

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 18.4.2011, Trần Văn Viên điện thoại rủ Nguyễn Trường Giang đi TP.HCM mua ma tuý về sử dụng. Giang đồng ý rồi lấy xe mô tô biển số 70F3-1667 của gia đình đến chở Viên. Đến chân cầu vượt ngã tư ga (thuộc Quận 12, TP.HCM), cả hai mua 1 triệu đồng ma tuý của một người đàn ông không quen biết.

Sau khi mua xong Giang chở Viên về. Tuy nhiên, khi về đến ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành thì cả hai bị Công an huyện Châu Thành kiểm tra bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm một cục chất rắn màu trắng được gói trong giấy bạc màu trắng bỏ trong bọc nhựa; một đoạn ống nhựa vàng sọc trắng được hàn kín ở hai đầu. Bản kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM cho biết: chất màu trắng đựng trong một đoạn ống nhựa màu vàng sọc trắng và một gói giấy bạc được niêm phong có chứa thành phần heroin, với tổng trọng lượng 0,7798 gam.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Viên 4 năm tù, Nguyễn Trường Giang 3 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Duy Thức – Duy Tân