BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội BVĐK Tây Ninh:

Địa chỉ kết nối, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo 

Cập nhật ngày: 05/07/2018 - 17:39

BTNO - Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội BVĐK Tây Ninh là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với bệnh nhân nghèo...

Bác sĩ Liêu Chí Hùng- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cho biết, ngày 26.11.2015, Bộ Y tế ban hành Thông tư 43 quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ Công tác xã hội (CTXH) của bệnh viện, để bệnh viện không chỉ có vai trò khám chữa bệnh mà trở thành nhịp cầu nối giữa bệnh nhân – cộng đồng.

Những năm qua, BVĐK Tây Ninh đã triển khai thành lập tổ Công tác xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng các hoạt động từ thiện và vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Liêu Chí Hùng- Giám đốc BVĐK Tây Ninh và ông Lê Hữu Phước  trao tiền hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo.

Tuy nhiên, công tác xã hội là một nghề mới ở Việt Nam, nhiều người trong cộng đồng chưa hiểu nhiều, nhất là CTXH trong ngành Y tế; mặt khác, do thiếu nguồn nhân lực nên việc triển khai các hoạt động CTXH tại bệnh viện cũng còn nhiều khó khăn.

Để thực hiện CTXH hiệu quả hơn, tháng 6.2018, BVĐK Tây Ninh quyết định thành lập Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội với chức năng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với bệnh nhân.

Qua kết nối với hoạt động CTXH tại bệnh viện, nắm được thông tin có 5 bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện nhưng khó khăn về tiền viện phí, ngày 29.6.2018, ông Lê Hữu Phước, chủ một doanh nghiệp ở khu phố 4, phường 3, Thành phố Tây Ninh đã đến BVĐK Tây Ninh trao tặng số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ đóng viện phí cho 5 bệnh nhân này.

Bác sĩ Liêu Chí Hùng hy vọng, trong thời gian tới, hoạt động CTXH tại BVĐK Tây Ninh sẽ là địa chỉ tin cậy, góp phần chia sẻ khó khăn với người bệnh.

Thiên Tâm