BAOTAYNINH.VN trên Google News

Địa chỉ tin cậy của người bệnh nghèo

Cập nhật ngày: 27/11/2009 - 09:47

Bà con làm công quả đang cắt và phơi thuốc.

Sáng ngày 17.11, tôi có dịp ghé vào Điện thờ phật mẫu xã Ninh Thạnh (thị xã Tây Ninh) và cảm nhận được không khí nhộn nhịp nơi đây. Sự nhộn nhịp là do có nhiều người đến với phòng khám từ thiện (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ xã Ninh Thạnh).

Được thành lập cách đây đúng 10 năm (1999), cho đến nay phòng khám từ thiện Điện thờ Phật mẫu xã Ninh Thạnh đã có một lực lượng khá “hùng hậu” gồm một bác sĩ đông y có tay nghề, 4 lương y bốc thuốc và đông đảo bà con trong đạo tới làm công quả. Phòng khám từ thiện này đã khám, chữa bệnh và phát thuốc cho hàng nghìn lượt người. Người góp công lao lớn nhất vào phòng khám này phải kể là bác sĩ Hoàng Hữu Đức, sinh năm 1946, có thâm niên lâu nhất ở đây. Ông Đức là tổ trưởng của phòng khám.

Với mục đích nhân đạo, phòng khám từ thiện Điện thờ Phật mẫu xã Ninh Thạnh ra đời đã phần nào giải quyết những khó khăn về bệnh tật cho người nghèo trong xã. Chỉ tính riêng trong tháng 9.2009, nơi đây đã khám cho 976 bệnh nhân, cấp 15.457 thang thuốc và châm cứu cho 20 lượt người. Bệnh nhân đến đây, đều được đón tiếp nồng nhiệt, được khám bệnh chu đáo và cấp thuốc hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy, bà con tìm đến khá đông. Nhiều bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh, trong đó có những căn bệnh khá hiểm nghèo. Không những khám bệnh, bốc thuốc miễn phí cho người nghèo, phòng khám từ thiện còn trợ giúp tang tế cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với những cống hiến cho cộng đồng trong thời gian qua, phòng khám bệnh từ thiện Điện thờ Phật mẫu xã Ninh Thạnh đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng bác sĩ Hoàng Hữu Đức đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Hội chữ thập đỏ” và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Ông cho biết: “Tôi cũng từng nghèo khổ, giờ thấy bà con nghèo không có tiền chữa bệnh, tôi đã ra đây làm công quả, mong sao giúp ích được phần nào cho bà con”.

TỐ TUẤN