BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch cúm A/H1N1 tại Tây Ninh: 38 điểm trường có học sinh dương tính với cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 19/09/2009 - 06:05

Số học sinh mắc cúm tiếp tục gia tăng, nhiều phụ huynh học sinh đã cho con mang khẩu trang khi đến trường học.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, tính đến 16 giờ ngày 19.9, Tây Ninh đã ghi nhận đến 246 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Số trường học có học sinh nhiễm cúm tiếp tục gia tăng, đến nay đã có 38 điểm trường trong toàn tỉnh có học sinh dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 4 điểm trường mới có kết quả xét nghiệm vào ngày 19.9 là Trường THPT tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THCS Phan Chu Trinh, THCS Bà Đen và Trường tiểu học Vừ A Dính. Đặc biệt, trong số các ca dương tính hôm 19.9, có một trường hợp bệnh nhân chỉ mới 21 tháng tuổi là học sinh Trường mầm non 1.6. Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo đã quyết định tạm ngưng các hoạt động giảng dạy tại Trường mầm non 1.6 trong vòng 7 ngày (từ 20.9 - 26.9) để xử lý môi trường.

Ngoài những ca dương tính chủ yếu là học sinh, trong tuần qua Tây Ninh cũng đã phát hiện 3 trường hợp lây lan ở cộng đồng, trong đó có 2 công nhân và một người dân.

Ngoài những trường hợp nhiễm cúm được phát hiện tại Tây Ninh nhưng được chuyển xuống TP. HCM để điều trị, tính đến nay tổng số bệnh nhân được điều trị cúm A/H1N1 trên địa bàn tỉnh từ đầu mùa dịch đến nay là 239 người, trong đó có 107 trường hợp xuất viện, 2 trường hợp trốn viện. Các trường hợp dương tính khác đang được cách ly điều trị trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Trong điều kiện dịch cúm phát triển và lây lan nhanh trong trường học như hiện nay, Sở Y tế và Sở GD-ĐT đã đưa ra biện pháp nhằm khống chế dịch lây lan mạnh trong trường học. Cụ thể, cần lưu ý các giáo viên việc phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp là học sinh có triệu chứng cúm (cho nghỉ học, thông báo BGH nhà trường, nhờ y tế hỗ trợ…); khuyến khích 100% học sinh, giáo viên mang khẩu trang đến trường; tiến hành vệ sinh môi trường học tập (như bàn, ghế, vật dụng, đồ chơi, đồ dùng dạy học, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang…) 2 lần/tuần (đối với trường chưa phát hiện ca nhiễm cúm) và ngày/1 lần (đối với trường đã có ca nhiễm) bằng dung dịch Cloramin B (sau 2 giờ, phải lau lại bằng nước sạch để tránh làm hư hỏng đồ vật và tránh nhiễm độc), sử dụng tấm thảm có tẩm Cloramin B tại nơi ra vào; tất cả các trường tiểu học bán trú và dạy 2 buổi/ngày chỉ tổ chức dạy 1 buổi/ngày để hạn chế lây lan do tiếp xúc; không dạy thêm và học thêm trong giai đoạn hiện nay; giữ khoảng cách từ 1m trở lên khi tiếp xúc để hạn chế lây lan cúm…

YK