BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch cúm A/H1N1 tại Tây Ninh: Diễn biến ngày càng phức tạp

Cập nhật ngày: 16/09/2009 - 05:47

Tính đến thời điểm hiện nay, số ca dương tính với cúm A/H1N1 tại Tây Ninh tiếp tục tăng nhanh và đã vượt con số 200 người. Sở Y tế Tây Ninh nhận định, trong thời gian tới tình hình dịch cúm A/H1N1 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp hơn trong trường học đường và nguy cơ lan rộng ra cộng đồng.

Điều đáng lo ngại là trước tình hình cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh chóng như hiện nay thì có nhiều trường hợp học sinh, công nhân có triệu chứng cúm lại tự mua thuốc điều trị mà không đến cơ sở y tế để được khám và điều trị. Theo Sở Y tế, từ những trường hợp này sẽ dẫn đến nguy cơ dịch cúm lan rộng ra cộng đồng, số ca nhiễm mới gia tăng là điều khó tránh khỏi.

Khẩu trang đã trở thành “người bạn đồng hành” với học sinh trong dịch cúm A/H1N1 hiện nay.

Từ khi khởi phát ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên tại trường THPT Trần Đại Nghĩa vào ngày 28.8, Tây Ninh tiếp tục ghi nhận thêm nhiều trường hợp học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh dương tính với cúm A/H1N1. Tính đến 16 giờ ngày 16.9, đã có thêm 4 điểm trường mới xuất hiện học sinh nhiễm cúm A/H1N1: Trường mầm non 1.6 (Thị xã), Tiểu học Đá Hàng (Gò Dầu), THPT bán công Trảng Bàng và Trường dạy nghề Tây Ninh.

Như vậy, tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã ghi nhận 27 điểm trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Sự xuất hiện của ca dương tính cúm A/H1N1 tại trường mầm non cho thấy dịch cúm đã tấn công vào trường học, đồng thời đang có khuynh hướng lây lan nhanh chóng tại các điểm trường ở nông thôn. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 cũng tiếp tục được ghi nhận ngày càng nhiều, tính đến thời điểm này đã có 669 trường hợp.

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 lây lan nhanh chóng, Sở Y tế khuyến cáo người dân nên tự bảo vệ sức khoẻ cá nhân bằng biện pháp giữ vệ sinh chung, vệ sinh môi trường, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, tăng cường dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể; nếu có các dấu hiệu nghi ngờ mắc cúm, nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

YÊN KHUÊ