BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam: Tốc độ lây nhiễm tăng nhanh, một ngày ghi nhận thêm 60 ca

Cập nhật ngày: 27/07/2009 - 05:50

 

Khử trùng tại văn phòng toà nhà Viettel.

Ngày 27.7, Bộ Y tế thông báo, Việt Nam đã ghi nhận thêm 60 ca nhiễm cúm A/H1N1 mới. Trong số đó, có 52 ca tại miền Nam, 4 ca tại miền Bắc, 2 ca tại miền Trung và 2 ca tại Tây Nguyên. Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 27.7, Việt Nam đã ghi nhận 672 trường hợp dương tính, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 375. 297 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Trước đó, TP. HCM lại phát hiện thêm một ổ dịch cúm trong trường học. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur, 1 học sinh của Trường trung học Xây dựng tại quận Bình Thạnh dương tính với virus cúm và 1 ca có thể nhiễm. Theo những thông tin ban đầu, học sinh nhiễm bệnh có quan hệ bạn bè với một số học sinh từ ổ cúm Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến. Hiện toàn bộ khuôn viên của trường đã được phong tỏa. Mọi hoạt động giảng dạy, sinh hoạt, học tập cũng sẽ tạm ngưng đến ngày 23.8.2009 để dành thời gian cho Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh tiến hành phun thuốc diệt trùng, khử khuẩn, làm trong sạch môi trường.

Tại Hà Nội, một nhân viên nam làm việc tại toà nhà Viettel (Số 1, Giang Văn Minh, quận Đống Đa) đã được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1. Hơn 200 nhân viên của công ty này đã phải đeo khẩu trang khi làm việc. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.

Cách nhận biết và xử trí cúm H1N1:

Triệu chứng:

- Sốt cao trên 38 độ.

- Viêm long đờm hô hấp, đau họng, ho khan hoặc có đờm.

- Có thể đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, nôn, tiêu chảy.

- Viêm phổi nặng, thậm chí suy hô hấp cấp và suy đa tạng.

Cách phòng:

- Đeo khẩu trang

- Tăng cường rửa tay, vệ sinh cá nhân, súc miệng - họng bằng các thuốc sát khuẩn

- Tránh tập trung đông người.

Đ.H.T