BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch cúm gia cầm lan rộng ở Châu Thành

Cập nhật ngày: 02/03/2014 - 06:32

Theo ông Thúc, trước đó, ngày 27.2 gia đình ông Bùi Văn Linh (ngụ thị trấn Châu Thành) có báo với chi cục về việc gần 300 con gà của gia đình chết bất thường. Ngành Thú y đã tiến hành tiêu huỷ số gà chết, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã có kết quả chính thức, cho thấy số gà trong trang trại của gia đình ông Linh bị nhiễm cúm. Sáng 1.3, Chi cục Thú y Tây Ninh cùng chính quyền địa phương đã cho thu gom tiêu huỷ toàn bộ đàn gà 7.686 con của ông Linh.

Tiêu huỷ gà mắc bệnh cúm A/H5N1của gia đình ông Bùi Văn Linh.

Cùng ngày, ngành Thú y cũng đã cho tiêu huỷ đàn gà 750 con của hộ ông Nguyễn Văn Ân (ngụ xã Phước Vinh), do gà có biểu hiện bệnh cúm gia cầm.

Sau hai tháng kể từ khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên tại Tây Ninh, đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục lan rộng ra nhiều địa phương khác thuộc huyện Châu Thành.

Đến ngày 1.3, toàn tỉnh đã có 10 xã, thị trấn đã có ổ dịch. Trong đó, riêng huyện Châu Thành có 7 xã, thị trấn có dịch cúm: gồm Thái Bình, Trí Bình, Đồng Khởi, Hoà Hội, Hoà Thạnh, Phước Vinh và Thị trấn. Hai xã còn lại là An Thạnh và Lợi Thuận thuộc huyện Bến Cầu. Số gà, vịt bị tiêu huỷ lên đến 15.145 con.

Phun thuốc tiêu độc sát trùng khu vực công cộng ở Châu Thành.

Theo lãnh đạo Chi cục Thú y Tây Ninh, Chi cục vừa phân bổ 554 ngàn liều vắc xin phòng cúm gia cầm cho trạm thú y các huyện, Thành phố nhằm triển khai chiến dịch tiêm ngừa khẩn cấp cho đàn gia cầm, thuỷ cầm nhỏ lẻ. Ngoài ra, từ đầu năm 2014 đến nay, ngành Thú y đã vận động người dân tự tiêm phòng cho gà, vịt với số lượng 500 ngàn liều vắc xin. Chi cục Thú y cũng vừa phân bố gần 900 lít thuốc sát trùng cho các địa phương để tiêu độc sát trùng các khu vực có dịch, có nguy cơ xảy ra dịch cúm A/H5N1.

Hoàng Thi