BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2020:

Điểm nhấn của võ thuật Tây Ninh tại đấu trường quốc gia 

Cập nhật ngày: 25/12/2020 - 09:55

BTN - Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thể thao Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng gặp rất nhiều khó khăn- nhất là việc duy trì công tác huấn luyện. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt khó, cùng những nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của đội ngũ HLV và VĐV, thể thao Tây Ninh vẫn có một năm khá thành công trên đấu trường quốc gia, trong đó, võ thuật tiếp tục là thế mạnh khi mang về nhiều thành tích đáng khen ngợi tại các giải đấu trẻ và giải vô địch quốc gia (VĐQG).

Nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền trên bục nhận HCV Giải vô địch Taekwondo toàn quốc - Cup Đại sứ Hàn Quốc 2020

Trong thành tích chung của 3 đội tuyển Taekwondo, Vovinam và Võ cổ truyền (VCT) thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (TT.HL&TĐ) TDTT Tây Ninh, VCT tiếp tục là đội tuyển dẫn đầu, khi giành được 14 huy chương các loại, trong đó có 2 HCV tại giải VĐQG.

Dưới sự dẫn dắt của bộ đôi HLV mới là Nguyễn Văn Dương và Trần Thị Tuyết Nhung - những tuyển thủ VCT Tây Ninh trước đây và hiện đã tốt nghiệp ĐH.TDTT, cùng lực lượng VĐV có chất lượng, từng giành nhiều huy chương tại đấu trường quốc gia như Lê Trung Hiếu, Ngô Tùng Chương, Lê Thị Trúc Tiên, Thạch Kim Duyên… dù phải “gánh” đến 3 loại hình võ thuật khác nhau gồm VCT, Wushu và Kick Boxing, đội tuyển VCT Tây Ninh vẫn duy trì khá ổn định thành tích của mình tại các giải đấu.

Trong thành tích chung này, tay đấm Ngô Tùng Chương thể hiện tài năng và sức mạnh của mình khi tham dự 2 giải VCT quan trọng nhất trong năm là Giải VCT VĐQG và Giải vô địch Cúp CLB VCT toàn quốc xuất sắc giành 2 HCV đối kháng cá nhân.

Tùng Chương là nam VĐV tiêu biểu của thể thao Tây Ninh trong năm 2020. Một số gương mặt khác của đội tuyển VCT duy trì thành tích của mình như: võ sĩ Lê Trung Hiếu với 1 HCB và 1 HCĐ đối kháng tại Giải vô địch VCT và Cúp CLB VCT toàn quốc; võ sĩ Lê Hồng Điệp với tấm HCĐ đối kháng tại Giải VCT VĐQG hay nữ võ sĩ Phạm Thị Yến Linh với tấm HCB tại giải vô địch Kick Boxing trẻ toàn quốc… Đội tuyển VCT đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra với 2 HCV, 2 HCB và 10 HCĐ, xứng đáng là đội tuyển mũi nhọn của thể thao tỉnh nhà.

Đội tuyển Taekwondo cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện năm nay. Tuy vậy, với lực lượng VĐV trẻ có chất lượng, trong đó có những tay đấm đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm như Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Tuyền, Nguyễn Thị Huyền Linh, Đặng Thế Tân… đội tuyển Taekwondo tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích tại các giải đấu toàn quốc.

Trong số này, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Kim Tuyền tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt trội ở hạng 46kg nữ, khi đem về tấm HCV duy nhất cho Taekwondo Tây Ninh tại giải vô địch Taekwondo toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2020. Tương tự, tay đấm U14 Huỳnh Gia Hân thi đấu xuất sắc tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc, lần đầu giành HCV đối kháng hạng 41kg nữ.

Ngoài Kim Tuyền và Gia Hân, dù chưa giành được HCV, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền Linh thể hiện sự tiến bộ, giành 2 HCB tại 2 giải đấu khó khăn là Giải vô địch Taekwondo toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc và Giải Taekwondo VĐQG. Đội tuyển Taekwondo vươn lên đứng thứ nhì trên bảng thành tích của thể thao Tây Ninh trong năm 2020 với 2 HCV, 5 HCB và 13 HCĐ.

TUẤN ANH