Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021

 

>> Cần phát triển bền vững nghề nuôi trồng thuỷ sản

Bài 1: Thăng trầm nghề nuôi trồng thuỷ sản (Xem trang 7).

Nghề nuôi cá nói riêng, nuôi trồng thuỷ sản nói chung đã giúp nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, cái nghề từng ăn nên làm ra này lại đang trở thành nỗi lo của hàng trăm nông dân gắn bó với con cá.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021

Thu hoạch cá. Ảnh: Nguyễn Minh Thiện

>> Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 khi hết hạn cách ly (Xem trang 2).

Chiều 28.2, Tây Ninh phát hiện thêm 3 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người bệnh ghi nhận trong tỉnh lên 16 người, trong đó 11 người đã được chữa khỏi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với thanh niên nhập ngũ. Ảnh minh hoạ

>> Tạm ngưng khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Bến Cầu (Xem trang 2).

Tối 28.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh tổ chức họp báo, liên quan đến 3 trường hợp nhiễm Covid-19 vừa phát hiện tại khu cách ly tập trung của huyện Bến Cầu. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế,  Người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh chủ trì buổi họp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế,  Người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh chủ trì buổi họp.

>> Bảo đảm quy định về mật độ chăn nuôi (Xem trang 6).

Ngày 18.1.2021, UBND tỉnh ban hành quyết định quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 nhằm định hướng phát triển chăn nuôi phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, môi trường sinh thái của tỉnh và chiến lược phát triển của vùng Ðông Nam bộ, từ đó, bố trí mật độ chăn nuôi phù hợp, góp phần quản lý tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021

Chăn nuôi gà.

>> Lắng nghe, để biết dân cần gì (Xem trang 8).

Tại các cuộc họp dân, UBND xã cùng các ngành liên quan phân tích cụ thể tầm quan trọng của dự án; kiên nhẫn lắng nghe và giải thích thấu đáo những ý kiến thắc mắc của các hộ dân. Nhờ đó, tất cả các hộ dân đã đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ vật dụng, cây trồng trên lưu không kênh…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.03.2021
 
... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO